fbpx

นายกฯ กำชับ รมต. โฟกัสการทำงาน ลดเรื่องการเมือง

กทม. 1 ม.ค.- “ธนกร” เผยนายกฯ กำชับรัฐมนตรีโฟกัสการทำงาน ลดเรื่องการเมืองในช่วงปลายรัฐบาล ชี้รัฐบาลมีผลงานเป็นที่ประจักษ์


นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวว่า ในช่วงปลายเทอมของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการเน้นย้ำเรื่องการทำงานกับรัฐมนตรีทุกคนว่า เวลาที่เหลืออยู่ อยากให้ลดเรื่องการเมืองลง และมุ่งไปทำงาน จะเห็นได้ว่าวันนี้กำลังเดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว แต่นายกฯ ก็ไม่ได้ไปใส่ใจเรื่องของการเลือกตั้งมาก และปล่อยให้กลไกของแต่ละพรรคเดินหน้าไป และ ตัวของพลเอกประยุทธ์เองก็ทำงานทุกวันเวลาและใช้เวลาตรงนี้ลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าเน้นเรื่องงานมากกว่าเรื่องการเมือง

นายธนกร กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงานจำนวนมาก มีโครงการต่างๆ ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การเยียวยาประชาชน การแก้ไขปัญหาโควิด-19 จนทำให้เราสามารถเปิดประเทศ วันนี้นักท่องเที่ยวเข้ามา 10 ล้านคน ตามที่ตั้งเป้าไว้ และวันที่ 8 มกราคม 2566 จีนจะเปิดประเทศ ซึ่งไทยเป็นประเทศที่หลายคนต้องการเดินทางมา เศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวขึ้น ถ้าเราไม่มีปัญหาทางการเมืองหรือความขัดแย้ง แต่หลังจากนี้จะเกิดความสงบหรือไม่ก็จะต้องรอดู ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ทำงานได้ดีโดยเฉพาะเรื่องความสงบต่างๆ ที่เบาบางลง เชื่อว่าประชาชนเข้าใจสิ่งที่นายกฯทำ แม้จะมีการบิดเบือนในสื่อโซเชียลฯ บ้าง หรือจากฝ่ายค้านบ้าง ซึ่งฝ่ายค้านไม่ได้มองว่ารัฐบาลดีอยู่แล้วไม่ว่ารัฐบาลจะทำดีแค่ไหน แต่ถ้าเปิดใจให้กว้างก็จะได้เห็นสิ่งที่นายกฯ ทำ ว่ามีหลายอย่างเกิดขึ้นกับประเทศ เช่น การวางยุทธศาสตร์ชาติ ที่ถูกมองว่าล้าหลัง แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะเป็นการวางกรอบในการพัฒนาประเทศ ซึ่งทั่วโลกก็ทำ ซึ่งยุทธศาสตร์ชาติสามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่เป็นการวางกรอบในการเดินหน้าและพัฒนาประเทศ ซึ่งเมื่อก่อนไม่เคยมีเรื่องนี้และพลเอกประยุทธ์ได้เป็นคนวางยุทธศาสตร์นี้คนแรก .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ