fbpx

“อนุทิน” ชี้ขยายเวลาสถานบริการถึงตีสองเหมาะสมแล้ว

ทำเนียบ 6 ธ.ค.- ‘อนุทิน’ บอกขยายเวลาสถานบริการปิด 02.00 น. เหมาะสมแล้ว เผยของขวัญปีใหม่ สธ.ให้ปชช.เรื่องการดูแลสุขภาพ


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอขยายเวลาการเปิดสถานบริการออกไปถึงเวลาตี 4 ว่า  คณะกรรมการของกระทรวงสาธารณสุข มีมติว่ายังไม่เห็นด้วย ส่วนเมื่อใดจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมนั้น เห็นว่าการจะขยายเวลาไปถึงเวลา 04.00น. ก็ต้องรักษาสมดุลในทุกมิติ ขณะนี้ขยายเวลาถึง 02.00น. น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19

เมื่อถามว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต้องการให้ขยายเวลาในจังหวัดในจังหวัดท่องเที่ยว นายอนุทิน กล่าวว่า ผลลัพธ์ออกมาเหมือนกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลจากคณะกรรมการฯที่เราต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่


นายอนุทินยังกล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงสาธารณสุขเตรียมที่จะมอบให้ประชาชน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุและการกระตุ้นให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 ซึ่งทั้งหมดเป็นนโยบายประจำ ส่วนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ประชาชนจะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมจะทำให้การติดเชื้อ โควิด-19 มีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราจะช่วยรณรงค์ให้คนมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นกันมากขึ้นจะช่วยได้มาก. สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร