fbpx

ขอตรวจสอบงบฯ-จริยธรรม กมธ.พัฒนาการเมือง


รัฐสภา 6 ต.ค.- ไทยภักดี ยื่น “ชวน” ตรวจสอบการใช้งบฯ-จริยธรรม กมธ.การเมืองฯ หลังจัดให้ความรู้เรื่องเลือกตั้งแต่กลับพูดเรื่องยกเลิกมาตรา 112



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุขสันต์ แสงสี โฆษกพรรคไทยภักดี เป็นตัวแทน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ยืนหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร


โดยนายสมบูรณ์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้ยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบการจัดสัมมนา และการใช้จ่ายงบประมาณของคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่



ด้านนายสุขสันต์ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯได้จัดการสัมมนาขึ้นเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมาที่โรงแรมริชมอนด์ อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นการขอจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนกับการเลือกตั้งของไทย แต่ปรากฏว่า ในงานมีการเชิญนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่มาบรรยาย และมีการเชิญเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆมาร่วมกิจกรรม แต่ในการบรรยายมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการยกเลิกมาตรา 112 และมีการแจกหนังสือเกี่ยวข้องกับการยกเลิกมาตรา 112 ทำให้สถานศึกษาที่มาร่วมงาน และเข้าใจว่าจะเป็นการบรรยายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง แต่เมื่อรับฟังแล้วไม่ใช่ทำให้บางส่วนเดินทางกลับไป

“เมื่อขอเรื่องหนึ่งดำเนินกิจกรรมอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่จึงอยากให้ตรวจสอบ โดยเฉพาะในเรื่องของประมวลจริยธรรมด้วย ที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะต้องยึดมั่นในหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อีกทั้งเรื่องที่คณะกรรมาธิการจัดกิจกรรม และพูดคุยก็หมิ่นเหม่ เพราะเป็นเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าความพยายามในการยกเลิกมาตรา 112 เป็นส่วนหนึ่งของการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอให้ประธานช่วยตรวจสอบเรื่องจริยธรรมและเรื่องของงบประมาณที่ใช้ในการจัดงาน”โฆษกพรรคไทยภักดี กล่าว.-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่