fbpx

นายกฯ สั่งทุกเหล่าทัพยังเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง หลังโนรูอ่อนกำลัง

กรุงเทพฯ 1 ต.ค. – นายกฯ สั่งการทุกเหล่าทัพยังคงเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงและให้พร้อมเข้าช่วยฟื้นฟูพื้นที่ปะสบอุทกภัยทันที หลังพายุโนรูอ่อนกำลัง เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว


พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการทุกเหล่าทัพให้คงการสนับสนุนรัฐบาล ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในทุกพื้นที่ต่อเนื่องกันไป หลังพายุโนรูอ่อนกำลัง โดยยังให้ร่วมเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงที่ฝนยังตกหนักสะสมต่อเนื่อง และให้ช่วยเหลือเร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ชุมชนลงลำน้ำสายหลักให้เร็วขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ขณะเดียวกันให้เตรียมการช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ทันทีเมื่อสถานการณ์อุทกภัยเริ่มคลี่คลาย เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว


สำหรับพื้นที่ท้ายเขื่อนที่ต้องรับมือกับน้ำเหนือที่เพิ่มปริมาณการระบาย ในขณะที่ช่วงต้นเดือนตุลาคม มีน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งจะเป็นปัญหาให้ปริมาณน้ำป่าสักและเจ้าพระยาสูงขึ้น และเกิดน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ จ.สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่พิจารณาให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกับจังหวัดดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ กทม. ในการหนุนเสริมกำลังและเครื่องมือช่างเข้าไปช่วยรับมือกับสถานการณ์น้ำที่เกิดขึ้น เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และลดผลกระทบความเสียหายที่เกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรียังได้แสดงความขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับกำลังพลและครอบครัว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และจิตอาสา ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน โดยขอให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่ประมาท และให้คงกำลังอยู่ในพื้นที่กับประชาชน ช่วยเหลือแก้ปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนจนกว่าสถานการณ์จะปกติ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล