fbpx

กกต.สอบรัฐใช้งบกลางอาจเข้าข่ายหาเสียง

สำนักงานป.ป.ช. 27 ก.ย.- พรรคร่วมฝ่ายค้านขอกกต.กำหนดข้อปฏิบัติกรอบ 180 วันให้ชัด ชี้แต่ละจังหวัดมีแนวทางปฏิบัติต่างกัน จี้สอบการใช้งบกลางของรัฐ หวั่นเข้าข่ายหาเสียง สกัดฝ่ายค้านแลนด์สไลด์


นายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านได้หารือกันถึงระเบียบว่าด้วยการหาเสียงเลือกตั้งของคณะกรรมการนการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ออกกฎเหล็กช่วง 180 วัน และทุกพรรคมีความกังวลกับความชัดเจนของกกต. จึงอยากเรียกร้องให้กกต.ชี้แจงระเบียบข้อกำหนดต่าง ๆ ให้ชัดเจนกว่านี้ เพื่อจะได้ทราบว่า กรณีใดทำได้หรือไม่ได้ และยกกรณีตัวอย่างให้ชัดเจน เนื่องจากแต่ละจังหวัดจะมีแนวการปฏิบัติแตกต่างกัน

ขณะที่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ขอให้กกต. ตรวจสอบพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายหาเสียงอย่างละเอียด โดยเฉพาะกรณีที่รัฐบาลอนุมัติงบกลางเพื่อใช้ในโครงการต่าง ๆ ช่วงปลายรัฐบาล ซึ่งอยู่ในกรอบ 180 วันตามระเบียบของ กกต. เพราะอาจเป็นการใช้เงินเพื่อสร้างคะแนนเสียงให้กับรัฐบาล เพื่อสกัดแลนด์สไลด์ของพรรคฝ่ายค้าน.-สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน