fbpx

กลุ่มร้านนวด เดินหน้าฟ้องรัฐบาล 200 ล้าน

สำนักข่าวไทย 17 ส.ค.-  ตัวแทนร้านนวด ยื่นฟ้องรัฐบาล เรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท จากมาตรการสั่งปิดร้านนวด ไร้เยียวยา หวังเป็นคดีตั้งต้นให้ประชาชน ออกมาพิทักษ์สิทธิตัวเอง

นายพิทักษ์ โยธา นายกสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย พร้อมด้วยนางอักษิกา จันทรวินิจ เจ้าของกิจการธรรญานวดเพื่อสุขภาพ  พร้อมด้วยผู้ประกอบการร้านนวด เดินทางมาที่ศาลแพ่ง รัชดา เป็นโจทก์ร่วมฟ้องรัฐบาล เรียกร้องค่าเสียหาย กว่า 200 ล้านบาท โดยมีผู้ประกอบการสปาในกรุงเทพมหานครและจังหวัดในเขตพื้นที่สีแดงเข้ม  แสดงความจำนงค์ยื่นฟ้องในครั้งนี้ด้วย กว่า 100 ราย  เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการของรัฐที่สั่งปิดร้านนวดหลายรอบ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ไม่ได้รับการเยียวยา และไม่มีมาตรการใดๆรองรับทำให้ผู้ประกอบการร้านนวดหลายราย ประสบความลำบาก กลายเป็นหนี้สิน และบางรายปิดกิจการ ไม่มีอาชีพและรายได้


นายพิทักษ์ โยธา นายกสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ขอความช่วยเหลือไปหลายหน่วยงาน รวมถึงเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล และไม่ได้รับการตอบกลับ วันนี้จึงเลือกเดินทางมาที่ศาล หวังว่าศาลท่านจะเมตตาและเห็นใจ เนื่องจากผู้ประกอบการร้านนวดตอนนี้ลำบาก เดือดร้อนมานานกว่า 18 เดือน ตั้งแต่การแพร่ระบาดระลอกแรก มี.ค.63

ด้าน นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาเป็นตัวกลางประสานงาน กล่าวว่า การยื่นฟ้องแพ่งแบบรวมกลุ่มครั้งนี้ของร้านนวด จะถือเป็นกรณีตั้งต้นหรือเป็นตัวอย่างให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการรัฐ กล้าออกมาพิทักษ์สิทธิ์และเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งในอนาคตจะมีการขยายผลไปสู่ผู้ประกอบกิจการร้านอาหาร สถานบันเทิง หรือแม้แต่ผู้เสียชีวิตจากโควิดที่เข้าไม่ถึงระบบสาธารณสุข ก็สามารถออกมาฟ้องรัฐได้ และอยากให้เป็นคดีประวัติศาสตร์ที่รัฐต้องรับผิดชอบต่อประชาชน จากมาตรการของรัฐที่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และครั้งนี้ถือเป็นคดีแรกที่ประชาชนฟ้องแพ่งรัฐบาลด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร