fbpx

ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 930 คน เสียชีวิตเพิ่ม 1

กรุงเทพฯ 30 ม.ค. – ศบค.แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ 930 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นชาวเมียนมา ใน จ.สมุทรสาคร พบมีประวัติทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อก่อนหน้านี้ ทำให้ไทยมีผู้เสียชีวิตสะสม 77 ราย พร้อมประเมินหลังจากนี้ตัวเลขติดเชื้อในประเทศยังคงสูงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากมาตรการตรวจเชิงรุกในชุมชน


วันนี้ (30 ม.ค.) พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในวันนี้มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 930 ราย แบ่งเป็น ติดเชื้อในประเทศ 916 ราย จากต่างประเทศ 14 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 17,953 ราย และวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 77 ราย

สำหรับผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นชายชาวเมียนมา อายุ 31 ปี มีอาชีพรับจ้าง พักอาศัยใน จ.สมุทรสาคร โดยผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นตับแข็ง และมีประวัติเสี่ยงใกล้ชิดทำงานกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ โดยในวันที่ 15 ธันวาคม 2563 มีอาการไข้ แน่นท้อง ตาเหลือง ตัวเหลือง จึงเข้ารับการรักษา ต่อมาวันที่ 29 ธันวาคม มีอาการเหนื่อยหอบ ผลเอกซเรย์พบว่ามีปอดอักเสบ ก่อนจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 30 ธันวาคม ผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19 และในวันที่ 2 มกราคม มีภาวะเลือดออกในทางเดินอาหาร ก่อนที่วันที่ 19 มกราคม ไตวายเฉียบพลัน มีภาวะลิ่มเลือดแพร่กระจายในหลอดเลือด ต่อมาอวัยวะภายในล้มเหลว และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 มกราคม


ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทย วันนี้ แบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นการติดเชื้อในประเทศ 27 ราย ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร กรุงเทพมหานคร นนทบุรี มหาสารคาม ตาก และสมุทรปราการ กลุ่มที่ 2 จากการตรวจเชิงรุกในชุมชน มีทั้งหมด 889 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อใน จ.สมุทรสาคร 865 ราย ที่เหลือจาก จ.สมุทรปราการ มหาสารคาม กรุงเทพฯ และระยอง ส่วนกลุ่มที่ 3 เป็นการติดเชื้อจากต่างประเทศ 14 ราย ทั้งนี้ มีการประเมินว่า หลังจากนี้จะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่ชุมชนในหลายจังหวัด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยี่ยมศูนย์พักพิง ชาวบ้านสวมกอดร่ำไห้

นายกฯ เยี่ยมศูนย์พักพิง ชาวบ้านสวมกอดร่ำไห้ ไม่เหลืออะไรแล้ว เจ้าตัวปลอบ ยังเหลือชีวิตและกำลังใจ บอกใครอยากกอด ถ่ายรูป จับมือได้หมด ยืนยันรัฐบาลช่วยเหลือเต็มที่ให้กลับเข้าบ้านโดยเร็ว

ช่วยน้ำท่วมเชียงราย

สู้ไม่ถอย! ระดมกำลังช่วยน้ำท่วมเชียงราย

แม้ตอนนี้น้ำท่วม จ.เชียงราย จะลดลงแล้วในบางพื้นที่ แต่บางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากหน่วยงานต่างๆ ยังคงดำเนินไปอย่างไม่ลดละ และมีการคาดการณ์ว่าจะมีมวลน้ำไหลมาอีกระลอก

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ