fbpx

ปักธงชัยอ่วม น้ำเอ่อท่วมกว่า 20 หลังคาเรือน

นครราชสีมา 18 ต.ค. – น้ำลำพระเพลิงเอ่อท่วมบ้านเรือนกว่า 20 หลังคาเรือน ในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ระดับน้ำสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านต้องขนของขึ้นที่สูง และย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย


สถานการณ์น้ำท่วม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะพื้นที่ต้นทางน้ำเหนือเขื่อนลำพระเพลิง บ้านโคกสำราญ หมู่ 10 และบ้านสุขศรีงาม หมู่ 13 ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย ซึ่งอยู่ห่างจากสันเขื่อนกว่า 10 กิโลเมตร ถูกน้ำลำพระเพลิงเอ่อท่วมกว่า 20 หลังคาเรือน ถนนทางเชื่อมหมู่บ้าน และพื้นที่ลุ่มบริเวณโดยรอบ ระดับน้ำสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องขนข้าวของขึ้นที่สูง และย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากเช้าวันนี้ (18 ต.ค.) ยังมีฝนตกโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง

ด้านชาวบ้านโคกสำราญ บอกว่า ถูกน้ำท่วมมา 3 วันแล้ว ระดับน้ำสูงขึ้นเร็วมาก เก็บของแทบไม่ทัน เดือดร้อนอย่างหนัก ตัวบ้านถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ต้องย้ายครอบครัวทั้งหมดไปอยู่ที่บ้านญาติ ซึ่งอยู่พื้นที่สูงกว่า ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก คาดต้องอยู่แบบนี้อีกหลายวัน เนื่องจากสถานการณ์น้ำยังน่าเป็นห่วง น้ำยังไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน