รวบผู้ต้องหาลักลอบขนชาวโรฮีนจา ขาดอากาศเสียชีวิต 3 ราย

ชุมพร 18 ต.ค. – ตำรวจชุมพร รวบผู้ต้องหาลักลอบขนชาวโรฮีนจา ปล่อยทิ้ง 26 คน กลางป่าละเมาะ อ.หลังสวน หลังมีคนขาดอากาศเสียชีวิต 3 ราย เจ็บสาหัส หายใจรวยรินอีก 10 ราย


ที่สถานีตำรวจภูธรหลังสวนจังหวัดชุมพร เช้านี้ ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวนทำการ สอบปากคำและเก็บดีเอ็นเอโรฮีนจา จำนวน 16 คน ที่ถูกควบคุมตัวได้บริเวณใกลวัดเสกขาราม ตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน จังหวัดชุมพร มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากวันนี้พบชาวโรฮีนจา 3 ศพ ถูกทิ้งไว้ในบริเวณใกล้เคียงกันและยังมีชาวโรฮีนจา อีก 10 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ในลักษณะหายใจรวยรินเนื่องจากขาดอากาศหายใจ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่วานนี้ (17 ต.ค.) และยังอยู่ในระหว่างการดูแลของของแพทย์อย่างใกล้ชิด

พันตำรวจเอกฉลาด พลนาการผู้ กำกับการสถานีตำรวจภูธรหลังสวน จังหวัดชุมพร ระบุว่ามา เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่าชาวโรฮีนจาที่เดินทางมากับรถกระบะตู้ทึบในครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 26 คน โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกชาวโรฮีนจา ซึ่งเป็นวัยรุ่นชาวไทยได้แล้ว 2 คนตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน ขณะกำลังขับรถหลบหนีบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวสอบปากคำเพิ่มเติมว่ารับชาวโรฮีนจาทั้งหมดมาจากที่ใด และยังคงอยู่ระหว่างการหลบหนีอีก 1 คน


อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทราบว่า ชาวโรฮีนจา ทั้งหมดถูกรับตัวมาจากพื้นที่อำเภอแม่สอดตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมาโดยระหว่างทางมีการสับเปลี่ยนรถ เพื่อตบตาการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้ว 2 ครั้ง โดยมีรถนำทาง 1 คัน เพื่อสังเกตการณ์ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณใกล้ สภ.หลังสวนปรากฏว่าชาวโรฮีนจาที่ถูกขนย้ายมากับรถบรรทุกเกิดขาดอากาศหายใจ คนขับรถจึงตัดสินใจเปลี่ยนแผน ปล่อยทิ้งไว้ก่อนจะขับรถหลบหนี

ส่วนคนขับที่นำชาวโรฮีนจาทั้งหมดมาปล่อยทิ้งไว้ในครั้งนี้จะเชื่อมโยงกับขบวนการค้ามนุษย์ก่อนหน้านี้หรือไม่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหลังสวนระบุว่าต้องใช้เวลาในการสอบสวนเพิ่มเติม หากเชื่อมโยงกับกลุ่มหรือขบวนการใดจะมีการขยายผลและออกหมายจับเพิ่มเติม ทั้งนี้รถกระบะซึ่งถูกดัดแปลงเป็นรถบรรทุกตู้ทึบทั้ง 2 คัน ป้ายทะเบียนหนองคาย และกรุงเทพฯ ถูกนำมาตรวจสอบและเก็บหาวัตถุพยาน DNA เพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรหลังสวนแล้ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ