fbpx

ศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนที่ 2

เยอรมนี 30 มิ.ย. – ทีมสิงโตคำราม อังกฤษ จะได้ฟิล โฟเดน กลับมาช่วยทีมในเกมพบ สโลวาเกีย ส่วนสเปน จะได้ โรดรี พ้นโทษแบน กลับมาถล่มประตู จอร์เจีย ในเกมคืนนี้


ศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนที่ 2 มีเตะอีก 2 คู่ คู่แรกเวลา 23.00 น. ที่สนามอารีนา เอาฟ์ชาลเก้ “สิงโตคำราม” อังกฤษ พบ สโลวาเกีย โดยอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเรธ เซาธ์เกต เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 2 แต่ผลงานไม่ค่อยประทับใจ นัดนี้จะได้ ฟิล โฟเด้น กลับมาช่วยทีม หลังจากกลับไปดูภรรยาที่ให้กำเนิดลูกคนที่ 3 ส่วนคีแรน ทริปเปียร์ น่าจะยังไม่ฟิตเช่นเดียวกับ ลุค ชอว์ ที่บาดเจ็บต้นขาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ คาดว่านัดนี้ คอบบี้ เมนู ดาวรุ่งจากแมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ลงสนามคู่กับ เดแคลน ไรซ์ ส่วน จอห์น สโตนส์ ยืนคู่ มาร์ค เกฮี คุมแผงหลัง เกมรุก ฟิล โฟเดน, จู๊ด เบลลิงแฮม, บูกาโย ซากา และ แฮร์รี เคน เป็นหน้าเป้า

ด้าน สโลวาเกีย ภายใต้การคุมทีมของ ฟรานเชสโก คัลโซนา เข้ารอบในฐานะ 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 น่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมนำโดย มิลาน สคริเนียร์ กองหลังจากเปแอสเช คุมแนวรับ 3 มิดฟิลด์มี ยูราย คุชกา, สตานิสลาฟ โลบอตกา และ อองเดรจ์ ดูดา ส่วนแดนหน้า เดวิด สเตรเลช, ลูคัส ฮาราสลิน และ อีวาน ชรานซ์


โดยสถิติการพบกัน 6 ครั้ง อังกฤษ ไม่เคยแพ้ ชนะ 5 เสมอ 1 ยิงได้ 11 ประตู ส่วนสโลวาเกีย ยิงได้เพียง 3 ประตู

อีกคู่เวลา 02.00 น. ที่ไรน์ เอเนกี สตาดิโอน “ทีมกระทิงดุ” สเปน พบ จอร์เจีย หลุยส์ เดอ ลา ฟวนเต กุนซือสเปน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นทีมเดียวที่เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนนเต็ม และไม่เสียประตู คาดว่าจะกลับไปใช้ชุดเดิมในนัดสองที่เอาชนะอิตาลี 1-0 โดยจะได้ โรดรี มิดฟิลด์คนสำคัญจากแมนฯ ซิตี้ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม ผู้รักษาประตู อูไน ซิมอน แนวรับ ดานี การ์บาฆาล, โรแมง เลอ นอร์ก มองด์, อายเมริก ลาปอร์ต, มาร์ก กูกูเรยา แดนกลาง โรดรี, ฟาเบียน รุยซ์, เปดรี โดยมี ลามีน ยามาล, อัลบาโร โมราตา, นิโก วิลเลียมส์ เป็น 3 แนวรุก

ด้านวิลลี ซาญอล กุนซือชาวฝรั่งเศสของจอร์เจีย ที่ สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในระดับเมเจอร์ โดยล่าสุด ชนะ โปรตุเกส 2-0 คาดว่านัดนี้จะใช้ผู้เล่นชุดเดิม อาศัยตั้งรับและสวนกลับ หลังจากไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน และน่าจะให้ ควิชา ควารัตสเคเลีย ขึ้นไปเป็นกองหน้าคู่กับ จอร์จอส มิเคาทัดเซ ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู ลงไล่ล่าตาข่าย


สถิติการพบกัน 7 ครั้ง สเปน ชนะถึง 6 ครั้ง จอร์เจียชนะ 1 ครั้ง โดยสเปน ยิงได้ถึง 19 ประตู ส่วนจอร์เจีย ยิงได้เพียง 4 ประตู .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน

ไล่วงจรปิดล่าแก๊งคาร์บอมบ์หน้า สภ.บันนังสตา มั่นใจได้ตัวเร็วๆ นี้

ตำรวจยังคงเร่งไล่กล้องวงจรปิดตามล่ากลุ่มคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้า สภ.บันนังสตา เพราะแม้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 คน แต่ทั้งคู่ยังไม่ยอมให้การใดๆ ที่เป็นประโยชน์ทั้งสิ้น

นายกฯ สั่งระดมทุกภาคส่วน เดินหน้าปราบยาเสพติด

นายกฯ ประชุม ครม.สัญจรโคราช สั่งการ ครม.ร่วมบูรณาการทุกหน่วยงานปราบยาเสพติด แนะ ทุกเช้าให้นักเรียนปฏิญาณตนหน้าเสาธง เร่งบริหารจัดการน้ำ มอบ ก.เกษตรฯ พัฒนาสายพันธุ์โคเนื้อ พร้อมลุยพัฒนาระบบดิจิทัลบริการประชาชน