fbpx

เกาะติดยูโร 2024 : เช็กความพร้อมยูโร 2024 กลุ่มซี

เยอรมนี 12 มิ.ย. – ฟุตบอลยูโร 2024 จะเปิดฉากขึ้นในคืนวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.นี้ วันนี้ไปดูความพร้อมของกลุ่มซี ติดตามในเกาะติดยูโร 2024


ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ที่ประกอบด้วย สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย และอังกฤษ

สโลวีเนีย คุมทีมโดย มาเทียช เค็ค ที่เข้ามาคุมทัพตั้งแต่ปี 2018 และก่อนจะพัฒนาทีมต่อเนื่อง จนกลายเป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามอง พวกเขามีสถิติในรอบคัดเลือกชนะ 7 เสมอ 1 และแพ้ 2 เกม คว้ารองแชมป์กลุ่ม และถือเป็นเพียงครั้งที่ 2 เท่านั้น ที่สโลวีเนียได้สิทธิลุยศึกยูโร รอบสุดท้าย ทีมชุดนี้ นำทัพโดย เบนจามิน เซสโก กองหน้าจากแอร์เบ ไลป์ซิก ยิงไป 18 ประตูในซีซั่นที่ผ่านมา


รวมถึงยังมียาน โอบลัค นายประตูจอมหนึบ กัปตันทีมจากแอตเลติโก มาดริด นำทัพ เดนมาร์ก คุมทัพโดย แคสเปอร์ ฮุลมันด์ พาทีมโคนม ทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือก ศึกยูโร 2020 โดยถือเป็นผลงานที่ดีที่สุด นับตั้งแต่ได้แชมป์ยูโร 1992 ทีมชุดนี้ มีดาวดัง นำมาโดย ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่ยิงไป 16 ประตูในทุกรายการให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมี คริสเตียน อีริคเซ่น เป็นจอมทัพในแดนกลาง รวมถึงยังมี ซิมง เคียร์ กองหลังกัปตันทีม อันเดรียส คริสเตียเซน รวมถึงยังมี ยูซูฟ โพลเซน กองหน้าจากไลป์ซิกอีกรายให้เลือกใช้

ด้าน เซอร์เบีย ได้สิทธิลุยยูโรครั้งล่าสุดต้องย้อนไปถึงปี 2000 หลังจากนั้น ก็ยังไม่ได้เล่นรอบสุดท้ายเลย จนมาครั้งนี้ มี ดราแกน สตอยโควิช คุมทัพ และได้คุมทีมยาวมากกว่า 3 ปีแล้ว พาทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2022 และยูโร 2024 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ ทีมชุดนี้มีดาวดังหลายราย นำมาโดย ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าตัวเก่งจากสโมสรยูเวนตุส ที่ทำไป 18 ประตูเมื่อฤดูกาลล่าสุด แนวรับมี นิโกลา มิเลนโควิช จากฟิออเรนตินา ตัวขับเคลื่อนแดนกลางมี เซอร์เก มิเลนโควิช ซาวิช ส่วนเกมรุกยังมี ดูซาน ทาดิช และอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกซาอุฯ อีกราย

ปิดท้ายที่อังกฤษ ที่เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ในยูโรครั้งนี้ คุมทีมโดยแกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ได้รองแชมป์เมื่อปี 2020 สิงโตคำรามชุดนี้ ผลงานดีทำได้ถึง 22 ประตู และเสียไป 4 ประตูในรอบคัดเลือก มีดาวดังมากมาย นำมาโดย แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมจากบาเยิร์น มิวนิก, จู๊ด เบลลิงแฮม แนวรุกจากเรอัล มาดริด , ฟิล โฟเดน, บูกาโย ซากา, โคล พาลเมอร์ อีกทั้งยังมี เดแคลน ไรซ์ ปักหลักเป็นมิดฟิลด์ด้านหน้ากองหลัง


สำหรับโปรแกรม นัดแรก ของกลุ่มซี

  • 23.00 น. คืนวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 2567 สโลวีเนีย พบ เดนมาร์ก
  • 02.00 น. คืนวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 2567 เซอร์เบีย พบ อังกฤษ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน

รฟม.จ่อลงโทษขั้นสูงสุด เหตุประตูขบวนสายสีชมพูเปิดกลางทาง

“สุริยะ” เอาจริง! มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง NBM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่น! ไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้