fbpx

BIG STORY : สำรวจเส้นทางบ่อนพระราม 3 ตำรวจประวิงเวลาหรือไม่

กรุงเทพฯ 10 ส.ค.- ทีมข่าวสำนักข่าวไทย ไปสำรวจเส้นทางจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ ไปบ่อนพระราม 3 พบว่าใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีตามที่ ผบช.น.ระบุไว้ ขณะที่การขนอุปกรณ์ออกจากบ่อน ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 20 นาที และใช้คนไม่ต่ำกว่า 5 คน ในการเคลื่อนย้าย แสดงให้เห็นว่ากว่าตำรวจจะรับแจ้ง มีการทำลายหลักฐานไปพอสมควร


ทีมข่าวจำลองเส้นทางการไปบ่อนพระราม 3 จาก สน.ทุ่งมหาเมฆ ในซอยสวนพลู ใช้ถนนสาทร ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนราธิวาสราชนครินทร์ จนมาถึงถนนพระราม 3 เลี้ยวซ้ายมากลับรถเข้าซอยพระราม 3 ซอย 66 ใช้เวลาเดินทางด้วยรถเก๋ง จากโรงพักมาบ่อน 13 นาที ซึ่งเวลาที่นายสิระ เจนจาคะ บอกว่า 5 นาทีนั้นก็เร็วเกินไป แต่เวลาที่ ผบช.น.ระบุ 15 นาที หากเป็นตำรวจท้องที่ และเป็นช่วงกลางคืน ก็ดูจะใช้เวลานานเกินไปกว่าจะมาถึงที่เกิดเหตุ

ประเด็นที่สังคมตั้งคำถาม คือ มีการประวิงเวลา เคลียร์พื้นที่บ่อนหรือไม่ ข้อมูลจากนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ซึ่งมีลูกน้องอยู่ในบ่อนด้วย บอกว่า ได้ยินเสียงปืนตั้งแต่ช่วง 20.30 น. หากเป็นไปตามข้อมูลที่นายสันธนะบอก นั่นหมายความว่า บ่อนมีเวลาเคลียร์พื้นที่ถึง 2 ชั่วโมง กว่าตำรวจท้องที่จะมาถึง หลักฐานต่างๆ ถูกทำลายไปพอสมควร


วันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำโต๊ะพนันเข้าไปจำลองเหตุการณ์อีกครั้ง เราพบว่าแผ่นไม้โต๊ะพนันเสือมังกรแผ่นนี้ มีน้ำหนักเกือบ 100 กก. การขนย้ายไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ใช้เจ้าหน้าที่ชายฉกรรจ์ถึง 5 คน ในการยก ใช้เวลาแผ่นละ 2 นาที จากบ่อนด้านในออกมาอาคารที่เก็บซุกซ่อนฝั่งตรงข้าม ขณะที่ตัวฐานโต๊ะพนัน ต้องใช้ 2 คนในการยก ดังนั้นการขนโต๊ะพนันออกมา 6 ตัว คาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 20 นาที และใช้คนยกไม่ต่ำกว่า 5 คน หลังจากนี้สังคมยังคงจับตา ว่าท้ายที่สุด ตำรวจจะหาตัวคนเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ในบ่อน และ เจ้าของบ่อนตัวจริงได้หรือไม่

ขณะที่การจำลองเหตุการณ์เหตุการณ์ในบ่อนวันนี้ เป็นการตรวจสอบวิถีกระสุน คราบเลือดที่พบ เพื่อดูว่าทิศทางการยิงมาจากไหน ใครเป็นคนยิง ผู้ก่อเหตุมีมากกว่า 1 คนหรือไม่ สอดคล้องกับพยานที่ให้ปากคำว่า ได้ยินเสียงปืนมาจากหลายกระบอกหรือไม่

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด พล.ต.ต.วิสูตร นาคจู ผบก.กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ยอมรับว่า ยังไม่สามารถกู้ข้อมูลจากกล่องเซิร์ฟเวอร์ 3 ตัวที่ยึดมาได้ เนื่องจากตัวกล่องถูกทุบ คาดต้องใช้เวลาอีกระยะในการกู้ภาพ ซึ่งหากได้มาจริง ก็จะตอบสังคมได้ว่าภายในค่ำคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง