fbpx

ตร.เร่งล่าคนร้ายยิงถล่มงานแต่ง ย่านสุทธิสาร ตาย 1 บาดเจ็บ 4

กรุงเทพฯ 15 ส.ค. – ตำรวจเร่งล่าคนร้ายยิงถล่มกลางงานแต่งย่านสุทธิสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปก่อนและหลังยิงในงานแต่ง พ่อของเจ้าสาวระบุเจ้าบ่าวเชิญเพื่อนมาสังสรรค์


จากกรณีคนร้ายยุกยิงถล่มกลางงานแต่งงานที่บ้านหลังหนึ่งในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย เขตดินแดง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.)

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีพยานหลายคนเห็นเหตุการณ์ ขณะร่วมงานเลี้ยงงานแต่งงาน โดยมีพยานที่ร่วมงานคนหนึ่งเล่าว่าก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน มาวนเวียนก่อนจะก่อเหตุ และจอดบริเวณหน้าอู่ซ่อมรถ และมี 1 คนในนั้นลงจากรถควักอาวุธปืนยิงเข้ามายังภายในงานที่ทางฝั่งเจ้าบ่าวนั่งกินกับเพื่อน โดยที่ไม่มีการพูดจากัน จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงปืนดัง ไม่คิดว่าจะมีการยิงกันเกิดขึ้นในบ้านงานแต่งงาน คาดว่าต้องมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ แล้วตามมายิงในงาน


ภายในงานเพื่อนกลุ่มเจ้าบ่าวมาเยอะมาก เชื่อว่าคนภายในต้องรู้กัน มีการชี้เป้าไว้แล้ว เพราะเมื่อลงจากรถพุ่งเป้ายิงไปทางกลุ่มผู้บาดเจ็บทันที ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่นคนหนึ่งเดินเข้ามาขอชาร์จแบตมือถือ แล้วพูดว่า “พวกพี่ไม่เกี่ยวนะ” จากนั้นไม่นานมีคนเข้ามากราดยิงตรงกลุ่มผู้บาดเจ็บ คาดว่าเพื่อนเจ้าบ่าวต้องรู้จักกลุ่มที่ขับรถมาวนดูก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน อีกทั้งเมื่อวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อนเจ้าบ่าวมานั่งกินอยู่ที่นี่ก่อนแล้วครั้งหนึ่ง และมีการพูดคุยถึงเรื่องเขม่นกับคู่อริ

นอกจากนี้ยังมีพยานที่อยู่ในบ้านงานระบุว่า ตอนเกิดเหตุต่างตกใจวิ่งหนีเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น และยังตั้งข้อสังเกตว่าก่อนจะเกิดเหตุนั้นมีกลุ่มเพื่อนของเจ้าบ่าวไปจอดรถเหมือนคอยเฝ้าสังเกตภายในซอยก่อนจะถึงบ้านที่เกิดเหตุ เหมือนรู้ว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุปั่นป่วนในงานแต่งงานครั้งนี้ กระทั่งหลังจากจัดงานแต่งงานเสร็จยังมีการกินเลี้ยงกันอยู่ถึงช่วงเย็น ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่ตามกันมาจอดบริเวณหน้าประตูทางเข้าที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายประมาณ 2 คน ลงมาก่อเหตุแล้วหลบหนีไป ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

ทั้งนี้ มีรายงานว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บเป็นเพื่อนฝ่ายเจ้าบ่าวที่มาร่วมงานกินเลี้ยงฉลองแต่งงาน ซึ่งเป็นนักศึกษาและอดีตนักศึกษาสถาบันอาชีวะชื่อดัง


ด้านพลตำรวจตรีโชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการสอบถามเจ้าบ่าว ยืนยันว่าไม่มีเหตุโกรธเคืองกับใคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้มาร่วมงานหรือไม่ ส่วนเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันนั้น ยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ เพราะเจ้าบ่าวจบการศึกษามานาน 2 ปี แล้ว โดยการยิงเป็นลักษณะยิงสาด ไม่ได้ยิงเฉพาะเจาะจงใคร ขอเวลาในการสืบสวนติดตามและไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้าย เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

เปิดคลิปวงจรปิดก่อนและหลังยิงกลางงานแต่ง
คลิปจากกล้องวงจรปิดก่อนและหลังเกิดเหตุ ภาพชุดแรกเป็นกล้องวงจรปิดช่วงก่อนเกิดเหตุ ระบุเวลาประมาณ 16.31 น. ของวันเกิดเหตุ กล้องจับภาพคนร้าย 4 คน ขี่รถจักรยายนต์ 2 คัน คันแรกคนขับสวมแจ็กเก็ตสีเขียว ส่วนคนซ้อนสวมเสื้อแขนยาวสีดำ ทับด้วยกั๊กสีเขียวสะท้อนแสง ขี่จักรยานยนต์สีดำ ส่วนคันที่ 2 ทั้งคนขับและคนซ้อนสวมเสื้อคลุมแจ็กเก็ตสีครีม หมวกกันน็อกสีขาวและสีดำ ขับผ่านที่เกิดเหตุเข้ามาในซอย ลักษณะคล้ายมาดูลาดเลา

ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 กล้องในจุดเดิมระบุเวลา 16.47 น. ของวันเกิดเหตุ เป็นช่วงที่คาดว่าคนร้ายจะลงมือยิง โดยคนร้ายคันแรกที่สวมเสื้อแจ็กเก็ตเขียวขับเข้ามาจอดรอคนร้ายอีกคัน จากนั้นมีการพูดคุยกันสักครู่ ก่อนที่คนร้ายคันที่สวมแจ็กเก็ตเขียวจะวกรถกลับไปที่จุดเกิดเหตุเพื่อยิงกลุ่มผู้บาดเจ็บ โดยคนร้ายคันที่สวมแจ็คเก็ตสีครีมจอดรออยู่สักประมาณ 3-4 วินาที คนร้ายที่จอดรอก็ขับรถตามมือยิงออกไป

ส่วนเหตุการณ์ที่ 3 เป็นช่วงหลังเกิดเหตุ คนร้ายขับรถออกไปจากซอยที่เกิดเหตุ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุทธิพงษ์ 1 ก่อนจะไปเลี้ยวซ้ายอีกทีที่ซอยสุทธิพงษ์ 1/7 เพื่อออกไปบยังถนนรัชดา บริเวณร้านบุญถาวร ภาพจากกล้องนี้จะอยู่บริเวณถนนรัชดา สามารถจับภาพคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์สีดำ สวมแจ็กเก็ตสีเขียว

พ่อเจ้าสาวเผยเจ้าบ่าวเชิญเพื่อนมาสังสรรค์
ด้านพ่อฝั่งเจ้าสาว เผยกับทีมข่าวว่าในวันเสาร์ (13 ส.ค.) ก่อนงานแต่ง ทางฝั่งเจ้าบ่าวมีการชวนกลุ่มเพื่อนมากินสังสรรค์ทั้งรุ่นพี่-รุ่นน้อง และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย มากันประมาณ 50 คน นั่งดื่มกินกันตามปกติ กระทั่งวันจัดงานแต่ง (14 ส.ค.) เจ้าบ่าวชวนเพื่อนมาอีกประมาณ 50 คน รวมเป็นประมาณ 100 คน นั่งกินกันอยู่ที่ห้องเก็บของฝั่งตรงข้ามออฟฟิศของตนตั้งแต่เช้า จนเกิดเหตุยิงกระหน่ำขึ้น

เชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ปมเหตุไม่ได้เกิดขึ้นจากทางเจ้าบ่าว เพราะเรียนจบมาแล้ว 2 ปี และเป็นการกราดยิง คาดเกิดจากความขัดแย้งของพวกรุ่นน้องที่มาร่วมงานที่ยังเรียนอยู่ที่สถาบันดังกล่าว อาจเคยไปทะเลาะวิวาทกับต่างสถาบัน จนเป็นเหตุให้คู่อริต่างสถาบันกลับมาล้างแค้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร