fbpx

ฝากขัง-ค้านประกันหนุ่มขับเก๋งแดงแหกด่านตรวจ

กรุงเทพฯ 25 ก.ค.- ตำรวจ สน.ทองหล่อ คุมตัวฝากขังหนุ่มเสพยาขับเก๋งแดงแหกด่าน พร้อมค้านประกันตัว เนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหา สอบประวัติเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมา 2 ครั้ง ส่วนรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุพบเป็นรถของคนที่มาจำนำกับผู้ต้องหา


จากกรณีชายคนหนึ่งขับรถยนต์แหกด่านตรวจของตำรวจที่บริเวณปากซอยเอกมัย 28 เมื่อกลางดึกของวัน ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขับหลบหนีไปจนถึงแยกประชาสงเคราะห์ ถนนอโศก-ดินแดง ซึ่งตำรวจที่ติดตามไปนั้นก็ยิงสกัด แต่คนร้ายยังขับรถหลบหนีไปได้ และไปจอดรถทิ้งไว้แถวที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านสามเหลี่ยมดินแดง

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ทองหล่อ นำกำลังจับกุมนายสมชาย อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุตามหมายจับ ได้ในพื้นที่คลองตัน จากการสอบถาม พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ บอกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์หลบหนีเอง เพราะตอนนั้นเกิดความกลัว ว่าจะถูกตรวจค้นและจับกุม เนื่องจากเพิ่งจะเสพยาเสพติดมาและมียาเสพติดอยู่ภายในรถยนต์อีก สอบประวัติผู้ต้องหาเพิ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดมา 2 ครั้ง ในปี 2551 และ 2560 ในคดีเสพและครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุนั้นพบว่าเป็นรถยนต์ของคนที่มาจำนำกับผู้ต้องหา


และเมื่อสอบถามว่าเหตุใดต้องขับไปที่สามเหลี่ยมดินแดงทำไม ผกก.สน.ทองหล่อ ระบุว่าผู้ต้องหาตกใจเลยขับหลบหนีไปเรื่อยๆ แต่เมื่อไปถึงที่จุดจอดทิ้งรถ ก็ไปซ่อนตัวและโทรให้เพื่อนออกมารับตัวไป และก่อนหน้าที่จะมาถึงด่านตรวจนั้น ผู้ต้องหาบอกว่าไปซื้อยามาเสพเองคนเดียว และตั้งใจจะออกไปหาเพื่อนคนหนึ่ง แต่ก็เกิดเหตุการณ์เสียก่อน ส่วนรถยนต์ของกลางที่เสียหายนั้น ผู้ต้องหาต้องรับผิดเอง และหลังจากนี้จะต้องขยายผล เพราะประวัติผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหา ครอบครองยาเสพติด ประเภท1 (ไอซ์), พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน, ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน และทำให้เสียทรัพย์ และเตรียมควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง พร้อมค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ด้านพี่สาวผู้ต้องหามาเยี่ยม และบอกว่า รู้สึกตกใจมากที่รู้ข่าวว่าน้องชายเป็นผู้ก่อเหตุ ยอมรับที่ผ่านมาน้องชายเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เคยตักเตือนหลายครั้งแล้ว ก็ยังไม่เลิก จากที่เข้าไปเยี่ยมก็ได้พูดคุยกันเพียงเล็กน้อย น้องชายมีความเครียด โดยปกติแล้วน้องชายจะขับมอไซค์รับจ้างที่ซอยเอกมัย 30 แยก 2 ซึ่งเธอเป็นคนออกรถมอไซค์ให้เอง และน้องชายมีลูก 1 อายุประมาณ 10 ขวบ โดยเธอบอกว่าไม่รู้จริงๆ ว่ารถคันที่ก่อเหตุนั้นเป็นของใคร แต่ยืนยันว่าไม่ใช่รถของน้องชายแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ