fbpx

“กระติก” แจ้งเอาผิด “จิน” หมิ่นประมาท

สน.มีนบุรี 18 พ.ค.- “กระติก” แจ้งความเอาผิด “จิน ธรรมวัฒนะ” หมิ่นประมาทฯ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หลังโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมใต้ภาพ “แซน-กระติก”


นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก หนึ่งในผู้ต้องหาคดีแตงโมตกเรือเสียชีวิต พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับนายจรินทร์ หรือ จิน ธรรมวัฒนะ สามีหนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ผู้จัดละครชื่อดัง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีแสดงความคิดเห็นในภาพที่ หนิง-ปณิตา แชร์โพสต์ภาพที่ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถ่ายคู่กับ กระติก ในอินสตาแกรม โดยมีนายจิน คู่กรณีโพสต์ข้อความในลักษณะไม่เหมาะสม

ด้าน กระติก บอกว่า กรณีดังกล่าวหลังข้อความปรากฏออกสื่อโซเชียล มีการรีโพสต์ข้อความ ด่าทอ เข้ามาต่างๆ นานา ย่อมได้รับผลกระทบต่อชีวิตอย่างมาก บางคนถึงกับทักแชทส่วนตัวเข้ามาด่า แต่ที่เพิ่งมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในวันนี้ เพราะส่วนตัวเพิ่งมีข้อมูลชัดเจน แม้ว่าก่อนหน้านี้ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว และจากนี้จะเดินหน้าฟ้องร้องเต็มที่ โดยสัปดาห์หน้าจะ ฟ้องร้องแจ้งดำเนินคดีกับบุคคลที่เข้ามาด่าทอไม่ต่ำกว่า 2 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ ยืนยันไม่กลัวการถูกฟ้องกลับ เพราะเป็นการใช้สิทธิ์ในทางกฎหมาย เพื่อปกป้องชื่อเสียง เนื่องจากการมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลใดนั้นย่อมศึกษาข้อกฎหมายและพิจารณามาอย่างดีแล้ว ส่วนค่าเสียหายยังไม่ได้คิดเป็นตัวเงิน และแม้ว่าคู่กรณีจะอ้างว่าการโพสต์ดังกล่าวเป็นการแสดงความคิดเห็นสาธารณะไม่ได้เจาะจงบุคคลใดแต่ทำให้คนทั่วไปเข้าใจได้ว่าหมายความหมายความถึงตน


ส่วนกรณี อัจฉริยะ ไปร้องเรียนหน่วยงานภาครัฐ ว่า คดีแตงโมเป็นการฆาตกรรมนั้น อัจฉริยะทำในฐานะอะไร และสามารถกระทำได้หรือไม่ ส่วนตัวรู้สึกตลกและเหนื่อยใจ เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน และตัวเองเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบดีว่าไม่มีการทำร้ายร่างกายกันบนเรือ รวมถึงไม่มีใครพกมีด แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเองเสียหาย จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ยืนยันว่าจะไปตามนัดหมาย สั่งคดี ของอัยการ ส่วนอัยการจะมีคำสั่งอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ซึ่งส่วนตัวพร้อมให้ความร่วมมือและไม่หนักใจกับกรณีที่ก่อนหน้านี้อัยการมีการสั่งพนักงานสอบสวน สอบเพิ่มในประเด็นต่างๆ กว่า 20 ประเด็น โดยพร้อมให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวนมีการเรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่ม

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ระบุว่า แม้ข้อความที่โพสต์จะไม่ระบุชื่อชัดเจนว่ากล่าวถึงบุคคลใด แต่ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับรูปภาพที่ระบุว่า “นั่งในรถตู้” และ “สองคนพอดี” จึงส่อเจตนาถึงบุคคลในรูปชัดเจน เบื้องต้นวันนี้จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายจินก่อน ส่วนหนิง จะตรวจสอบว่า การนำภาพส่วนตัวของแซน ที่โพสต์ไว้ไปรีโพสต์ต่อ ว่า เข้าข่ายสนับสนุนหรือไม่


ส่วนกรณีที่หนิง กับ จิน แจ้งความกลับ แซน ที่สน.ปทุมวัน เมื่อวานนี้ ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลหรือหนักใจ เพราะการแจ้งดำเนินคดีของแซนไม่ได้ทำเพื่อสะใจ เป็นความรู้สึกของแซน ที่โกรธ ที่ถูกคู่กรณีเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างไม่เหมาะสมทำให้เกิดความเสียหาย จึงต้องใช้สิทธิ์ทางกฎหมายปกป้องตัวเอง ทั้งนี้หากตำรวจมีการส่งหมายเรียกมาถึง แซน ก็จะพาเข้าไปพบกับตำรวจ เพื่อต่อสู้คดีตามกฎหมาย เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องไว้เป็นคดีและสอบปากคำ ตามขั้นตอนทางกฎหมาย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ