fbpx

ดีเอสไอ มีรถ ผกก.โจ้ อยู่ในคดีรถหรูเลี่ยงภาษี

กทม. 26 ส.ค.- ดีเอสไอ พบรถ lamborghini รุ่น  aventador มูลค่า 48 ล้าน ของ ผกก.โจ้ เป็นของกลางคดีรถหรูเลี่ยงภาษี คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุด


พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ แถลงผลการตรวจสอบฐานข้อมูลระบบบริหารคดีของ DSI พบว่ารถยนต์หรู 1 คัน ที่ตำรวจพบในบ้านพักย่านรามอินทรา ของพันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้อดีตผู้กำกับสภ.เมืองนครสวรรค์ ของพันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 ข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเพื่อเรียกเงิน จำนวนเงิน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เป็นรถยนต์ในคดีรถยนต์หรูนำเข้า สำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริงเพื่อหลีกเลี่ยงภาษี

โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถยี่ห้อ lamborghini (ลัมโบร์กินี)  รุ่น  aventador ( อะเวนตาโดร์)  มูลค่าประมาณ 48 ล้านบาท ซึ่งคดีนี้ ดีเอสไอ ได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดซึ่งเป็นผู้นำเข้ารถยนต์ดังกล่าวรวม 8 คน  ไม่รวม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นเพียงผู้ซื้อและมีชื่อเป็นผู้ครอบครองคนแรก ก่อนที่ต่อมาจะมีการเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครอง


คดีนี้ มีผู้ต้องหาทั้ง 8 คนกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต และ ป.อาญาทำให้รัฐขาดภาษีอากรรวม 31 ล้านบาท ซึ่งคดีดังกล่าว DSI ได้ส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการแล้วเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุด

สำหรับคดีรถหรูหลีกเลี่ยงภาษีที่ DSI ดำเนินการมีการดำเนินคดีทั้งหมดจำนวน 216 คดี  มีการสอบสวนเสร็จสิ้นและส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณาแล้ว 150 คดีและยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการอีก 66 คดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง