fbpx

ชุดสืบจับ “อั๋น กีวี่” มือผสมสูตร “เคนมผง”

กรุงเทพฯ 18 ม.ค.-ชุดสืบสวน บช.น. รวบ “อั๋น กีวี่” มือผสมยาเสพติดสูตร “เคนมผง” จำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามหมายจับข้อหาพยายามฆ่า


ประเด็นร้อนยาเสพติด “เคนมผง” ที่ทำให้ผู้เสพเสียชีวิต และอาการโคม่าหลายราย ล่าสุด มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถจับกุมนายอมรเทพ หรือ อั๋น กีวี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาพยายามฆ่า ที่สายระบุว่า นายอมรเทพ เกี่ยวข้องกับการรับและผสมยาเสพติดสูตร “เคนมผง” และจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยการจับกุม ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะที่การเค้นสอบ นายอมรเทพ ยอมรับแต่ว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง แต่ปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้รับยาเสพติดและผสมยาเสพติดสูตร “เคนมผง” ทำให้ชุดสืบสวนต้องสอบปากคำนายอมรเทพ อย่างเข้มข้น และเตรียมนำตัวเข้ามาดำเนินคดีในกรุงเทพฯ ซึ่งเวลา 11.00 น. วันนี้ (18 ม.ค.) จะมีแถลงผลการจับกุม และรายละเอียดการสอบปากคำผู้ต้องหาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล


ส่วนความคืบหน้าคดีเคนมผง ที่มีผู้เสียชีวิต 2 คน พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมขอศาลออกหมายจับขบวนการค้ายาเคนมผง ในพื้นที่โชคชัย จำนวน 4 คน หลังได้สอบปากคำไปแล้ว 4 ปาก แต่พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอเชื่อมโยงกับแก๊งมิคาโดะ ที่มีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติด จึงยังไม่สามารถออกหมายจับสมาชิกแก๊งได้ในขณะนี้ แต่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน

ขณะที่กรณีนายธนากร คุ้มถิ่นแก้ว หรือไม้ พนักงานบาร์น้ำผับย่านท่าข้ามที่เสียชีวิตในคอนโดมิเนียม หลังไปปาร์ตี้เสพยาเคตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม การสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ 4 ปาก พบว่าเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนในพื้นที่ สน.บางกอกใหญ่ ซึ่งผู้เสพกลุ่มนี้นัดเสพกันตลอด โดยขณะนี้ให้ตำรวจนครบาล 5 และ สน.พระโขนง ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและพบวัตถุต้องสงสัยเป็นผงสีขาวในคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ส่งตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบกับผงสีขาวที่แฟนสาวของผู้ตายนำมามอบให้ ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นเคนมผงชนิดหนึ่ง ที่รวมยาเสพติดหลายชนิดไว้ด้วยกัน แต่ยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นเครือข่ายเดียวกับเคนมผงในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกรหรือไม่

นอกจากนี้มีรายงานว่า จากการสอบปากคำพยานที่ร่วมเสพเคนมผงกับผู้ตาย พบว่ามีผู้เสพร่วมกันประมาณ 4-5 คน แต่เมื่อสอบถามถึงแหล่งที่มาของยา พยานซึ่งเป็นเจ้าของห้องเช่าอ้างว่า ไม่ทราบแหล่งที่มา แต่ผู้ตายเป็นผู้นำยามาให้ ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และอยู่ระหว่างเรียกพยานอีก 1 ปากที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ ขณะนี้ไม่มีการแจ้งข้อหากับผู้ใด เนื่องจากต้องรอผลชันสูตรพลิกศพจากผู้ตายและผลตรวจสารเสพติดก่อน


ส่วนที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) ครอบครัวนายธนากร ได้มาติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุสล ซึ่งน้องชายผู้เสียชีวิตยอมรับว่า ไม่คิดว่าพี่ชายจะเสียชีวิตจากยาเสพติด ที่ผ่านมาไม่ทราบสาเหตุของการเสพยา หรือปัญหาของพี่ชาย ซึ่งปกติพี่ชายจะเป็นคนที่ร่าเริง นิสัยดี ขี้เล่น เข้ากับทุกคนได้ดี ส่วนแฟนสาวผู้เสียชีวิต ยังคงมีอาการที่โศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก ได้แต่นั่งกอดรูปถ่าย และปฏิเสธให้ให้ข้อมูลกับทีมข่าว เนื่องจากยังทำใจไม่ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบ

ดีเดย์ 29 เม.ย. ส่งกากแคดเมียมกลับคืนบ่อฝังกลบเที่ยวแรก 270 ตัน “พิมพ์ภัทรา” ลงพื้นที่สมุทรสาคร คุมหน้างานด้วยตัวเอง ย้ำต้องปลอดภัยได้มาตรฐานตลอดเส้นทาง

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง