“ทนายเดชา” ส่งทีมแจ้งความเอาผิด “พระ ว.วชิรเมธี” บ่ายนี้

กรุงเทพฯ 18 ต.ค. – “ทนายเดชา” ส่งทีมกฎหมายแจ้งความดำเนินคดี “พระ ว.วชิรเมธี” ในฐานะตัวการสนับสนุนคนมาลงทุนบ่ายนี้ พร้อมยื่น ปปง.อายัดทรัพย์


ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายกลุ่มผู้เสียหายคดีดิไอคอน กล่าวว่า เวลา 14.00 น.วันนี้ ได้มอบหมายให้ “ทนายกุ้ง” นางสาวอำนวยพร มณีวรร์ ไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับพระเมธีวชิโรดม หรือ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในข้อหาสนับสนุน ให้เกิดการฉ้อโกงประชาชน โดยมีหลักฐานคลิปที่พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ไปเทศนาชักชวนประชาชนลงทุน และให้รีบตัดสินใจถ้าอยากเป็นเศรษฐีเพียงวันเดียวต้อง The icon เท่านั้น และคลิปเสียงที่เทศน์ระบุว่า ถ้าใครไม่มาอบรมสัมมนาเป็นพวกดักดาน นอกจากนี้ยังนำหลักฐาน เช่น ภาพถ่ายของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ถ่ายร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหาและ บอสพอล ภาพตาลปัตร และภาพโบสถ์ที่มีสัญลักษณ์ The Icon ซึ่งเป็นเครื่องหมายของกลุ่มผู้ต้องหา ทำให้เชื่อได้ว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ลักษณะเดียวกับ บอสดารา คือ เป็นพรีเซ็นเตอร์เหมือนกัน

ทนายเดชา ย้ำว่า พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นตัวการร่วมสนับสนุนให้เกิดมีการนำเงินมาลงทุนเพราะเป็นพระระดับเจ้าคุณ จึงมีคนเชื่อถือ และลักษณะการบรรยายก็ไม่เหมือนกับพระรูปอื่นที่ไปบรรยายที่ The Icon ซึ่งพระ ว.วชิรเมธี เป็นพระรูปเดียวที่เทศน์ชวนคนลงทุน และชักชวนต่อหน้าตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่กิจของสงฆ์ โดยภายหลังจากแจ้งความดำเนินคดีแล้ว จะสอบถามผู้เสียหายว่า มีรายใดที่เสียหายจากการเทศน์ชักชวนครั้งนี้บ้างเพื่อไปให้การกับพนักงานสอบสวน


ทั้งนี้ หลังจากแจ้งความแล้วทนายเดชา จะเดินหน้ายื่น ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินของพระ ว.วชิรเมธี ที่ได้รับไปจาก The Icon เนื่องจากเห็นว่า เงินที่บอสพอล เคยส่งเสียเลี้ยงดูอดีตภรรยาและบุตรยังถูกอายัด ดังนั้นเงินที่ The Icon มอบให้ พระ ว.วชิรเมธี ก็ต้องถูกอายัดเช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และทัณฑสถานหญิงกลาง หลังจากที่เจ้าหน้าที่นำตัว 17 บอสดิไอคอนมา ยังเรือนจำเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครยังไม่มีญาติของผู้ต้องหาฝ่ายชายทั้ง 10 คน มาเยี่ยมโดยทีมข่าวได้โทรไปสอบถามไปยัง นายวีรวัฒน์ สุขเกษา ทนายความของนายกันต์ กันตถาวร บอกกับทีมข่าวสั้นๆ ว่า “ผมจะไม่พูดอะไรทั้งนั้น“ ก่อนที่จะตัดสายไป ส่วนทนายความคนอื่นไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนฝั่งทัณฑสถานหญิงกลาง ทางนายชูชาติ กันภัย ทนายความของมิน พีชญา ได้ติดต่อเข้าเยี่ยมแล้ว ส่วนทนายความของอื่น ไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนวันนี้ที่ พนักงานสอบสวน ปคบ.นำตัว “บอสพอล” ไปขออำนาจศาลอาญาถนนรัชดาฝากขัง ซึ่งหากศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวก็จะต้องคุมตัวมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งหากกระบวนการทางศาลสร็จสิ้นจะนำตัวมาทันที เพราะจากรายงานข่าว ระบุว่าวันนี้มีผู้ต้องขังจำนวนกว่า 90 คน ที่จะต้องนำตัวมาเรือนจำเหมือนกัน เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายทางเจ้าหน้าที่จึงจะนำตัวบอสพอลมาก่อน.-412,420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”