fbpx

รวบ “ออย ไกด์สาว” ลักลอบขายซิมผี

17 ก.ย. – สืบนครบาล รวบ “ ออย ไกด์สาว” ลักลอบขายซิมผี เจ้าตัวอ้างช่วง low season ต้องการหารายได้เสริม


ตำรวจร่วมกันจับตัว นางสาวเกศินี หรือออย อายุ 43 ปี โดยถูกกล่าวหาว่า “เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายหมายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้” พร้อมตรวจยึดของกลางในคดี เป็นซิมโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ซึ่งลงทะเบียนของบุคคลอื่น พร้อมใช้ (ซิมม้า) จำนวน 100 ซิม

จากการตรวจสอบประวัติการต้องคดีอาญาของผู้ถูกจับ ปรากฏว่า เคยต้องข้อหา “ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวไม่จัดท่า เอกสารโฆษณาหรือชี้ชวนเกี่ยวกับรายการนำเที่ยวตามที่กฎหมายกำหนด” ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เมื่อปี พ.ศ.2561


โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนและจับกุมกลุ่มเป้าหมายผู้ที่พฤติการณ์ลักลอบขายซิมโทรศัพท์มือถือที่มีการลงทะเบียนแล้วให้แก่บุคคลอื่นซึ่งไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการ (ซิมผี) ในช่องทางออนไลน์ จนพบว่า ได้มีกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 8,000 ราย ประกาศชักชวน เสนอขาย จำหน่าย ซิมม้าลงทะเบียนพร้อมใช้ให้แก่ลูกค้าและบุคลทั่วไป บางรายมีการโพสต์จำหน่าย บัญชีม้า ซิมผี ครบชุด โดยมีการให้บริการพร้อมส่งสินค้าทั่วประเทศ จากการตรวจสอบพบผู้ถูกจับเป็นสมาชิกในกลุ่มดังกล่าวได้มีการโพสต์และคอมเม้นท์ประกาศ เสนอขาย จำหน่ายซิมโทรศัพท์ซึ่งจดทะเบียนพร้อมใช้ในราคาซิมละ 150-160 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบและวางแผนการล่อซื้อจับกุมผู้ถูกจับรายดังกล่าว โดยได้นัดหมายส่งมอบซิมม้าและนัดจ่ายเงิน ภายในห้างสรรพสินค้าดังแห่งหนึ่ง ย่านบางแค กรุงเทพฯ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ถูกจับพร้อมตรวจยึดซิมโทรศัพท์ (ซิมม้า) ของกลางได้จำนวน 100 ซิม พร้อมของกลางอื่น ๆ รวม 7 รายการ

จากการซักถามผู้ถูกจับให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนประกอบอาชีพเป็นไกด์นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ แต่มาช่วงหลังเศรษฐกิจไม่ดี ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วง low season ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากเหมือนเมื่อก่อน จึงทำให้รายได้ลดน้อยลง ตนจึงใช้โอกาสที่ตนเคยติดต่อสั่งซื้อซิมโทรศัพท์ลงทะเบียนพร้อมใช้ ที่เคยเสนอขายให้แก่ลูกค้านักท่องเที่ยว มาโพสต์เสนอขายในกลุ่มเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยซิมโทรศัพท์ของกลางที่ตนนำมาเสนอขาย และจำหน่ายนั้น มีเพื่อนที่เคยทำงานไกด์ด้วยกันแนะนำและติดต่อให้ไปซื้อกับร้านที่รู้จัก ในราคาซิมละ 120 บาท โดยได้กำไรประมาณ 50-60 บาทต่อซิม จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สน.ภาษีเจริญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.- 414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน