fbpx

ออกหมายเรียก “เจ๊ปู” ผู้ผลิตเหล้าเถื่อนมรณะ รับทราบ 3 ข้อกล่าวหา

กทม. 27 ส.ค.-พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ออกหมายเรียก “เจ๊ปู” ผู้ผลิตเหล้าเถื่อนมรณะ รับทราบ 3 ข้อกล่าวหา หลังกรมสรรพสามิตส่งผลตรวจหาสารเมทานอลในเหล้า มีมากกว่า 1,000 มิลลิกรัมต่อลิตร

เวล 15.00น. จากกรณีมีผู้ป่วยจากอาการเป็นพิษจากเมทานอล หลังดื่มเหล้าเถื่อนในพื้นที่ย่านคลองสามวา โดยตัวเลขผู้ป่วยซุ้มยาดองเถื่อนปัจจุบันรวม 33 ราย เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และอาการน่าห่วงอีกหลายราย ขณะที่กรมสรรพสามิตตรวจสอบต้นตอโรงงานผลิต พบลักลอบผสมเมทานอล สั่งปิด 18 ซุ้มยาดองเก็บตัวอย่างส่งตรวจอยู่ระหว่างรอผลนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม ที่ สน.มีนบุรี พล.ต.ต. เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3. เปิดเผยถึงการติดตามความคืบหน้า กรณีดังกล่าวว่า จากการที่ได้สอบปากคำน.ส.ภัสส์รศา อารีจิตสุขสิริ อายุ 49 ปี หรือ “เจ๊ปู” ไปเมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ว่าได้ นำเหล้าเถื่อนที่ผสมเสร็จแล้วไปส่ง ที่ไหนบ้างและจำนวนเท่าไหร่ โดยฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซุ้มยาดองที่รับไปทั้ง 12 จุด จาก 18 จุด ซึ่งได้มีการยึดเหล้าเถื่อนทั้งที่เป็นแกลลอน โหลและขวดเล็กสำหรับแบ่งขาย โดยทางผู้ขายบางรายที่ได้เก็บไว้ เนื่องจากมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเลยไม่กล้าขายกลัวว่าจะมีความผิด บางร้านมีการเท เหล้าเถื่อน บางส่วนทิ้งไปแล้ว โดยวันนี้เหล้าเถื่อนที่เก็บมาได้จะส่งให้กรมสรรพสามิตตรวจสอบ เพื่อนำมาประกอบการดำเนินคดี ซึ่งในบางจุดที่เจอผู้ขายก็ได้เชิญตัวมาสอบปากคำ ดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับคดีนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว จึงให้ตั้งชุดทำงานในรูปของคณะกรรมการ โดยจัดตำรวจฝ่ายสืบสวนและสอบสวนของนครบาล เข้ามาร่วมทำคดีด้วย โดยมี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลฝ่ายสืบสวน พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ และรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลฝ่ายสอบสวน พลตำรวจตรีสมควรพึ่งทรัพย์ เป็นหัวหน้าชุด โดยในวันพรุ่งนี้ ทางด้านของรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลทั้ง 2 ท่าน จะมาประชุมแนวทางการสืบสวนสอบสวน ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ฝั่งตรงข้ามสนมีนบุรี ในเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ส.ค.


พล.ต.ต.เกียรติกุล กล่าวอีกว่า ส่วนข้อมูลที่กรมสรรพสามิต จากผลตรวจสารเมทาทอลทั้ง 18 ซุ้มพบว่ามีปริมาณเมทานอลผสมอยู่ และยังพบอีกว่าปริมาณเมทานอล ในเหล้าเถื่อนของเจ๊ปู และที่ซุ้มยาดอง ไม่สอดคล้องกัน ดังนั้นจึงต้อง สืบสวนสอบสวนให้ได้ว่าปริมาณเอทานอลที่เพิ่มเข้ามา เกิดขึ้นในกระบวนการใด เนื่องจากผลตรวจซุ้มยาดอง พบบางซุ้มมี matternal สูงกว่า 1,000 มิลลิกรัมต่อลิตร

ส่วนการดำเนินคดีกับ “เจ๊ปู” ผู้ผลิตสุราเถื่อน ขณะนี้ทางกรมสรรพสานมิตรได้ส่งผลตรวจหาสารเมทานอลมาให้พนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งพบมีเมทานอลในเหล้าจริง พนักงานสอบสวนสนมีนบุรีเจ้าของสำนวนจึงออกหมายเรียก “เจ๊ปู” มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา ผลิตสุราโดยไม่รับอนุญาต/จำหน่ายสุราโดยไม่รับอนุญาต/และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส รวม 3 ข้อหา

พล.ต.ต.เกียรติกุล ยังระบุอีกว่า ส่วนผลสอบเจ้าของโรงงานขายเคมีภัณฑ์ ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ 2 ผู้ต้องหาผลิตเหล้าขาวในพื้นที่ สน.บางชัน ได้ไปซื้อสารเคมีมาผลิตเป็นเหล้าขาว ก่อนขายต่อให้ “เจ๊ปู” น้ำมาดองนั้น เบื้องต้นอยู่ระหว่างขอเอกสารการซื้อขาย เพื่อขอตรวจสอบสารเคมีว่าเป็นชนิดใด.-414.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน