fbpx

คุม 8 ลูกเรือพาของกลางน้ำมันเถื่อนหนี ฝากขัง ขณะไต้ก๋งเสียใจทำงานผิด กม.

20 มิ.ย. – ฝากขัง 8 ลูกเรือ พาเรือของกลางบรรจุน้ำมันเถื่อนหลบหนีแล้ว ขณะที่ไต้ก๋งเรือยืนยันไม่รู้จัก “เสี่ยโจ้” แต่ยอมรับว่านายเล็ก เป็นคนสั่งการทั้งหมด ตนเองไม่ได้อยากทำ พร้อมพยักหน้ารับรู้สึกผิด แม้รู้ทำงานผิดกฎหมาย


ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจคุม 8 ลูกเรือขโมยเรือของกลางบรรจุน้ำมันเถื่อนหลบหนีไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว โดยในระหว่างที่ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินขึ้นรถตู้ ทีมข่าวได้สอบถามนายสมชาย ซึ่งเป็น “ไต้ก๋งเรือ” ว่า รู้หรือไม่ว่าเรือผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าตัวยกมือปฏิเสธขอไม่ตอบคำถาม ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถไปทันที พร้อมกับลูกเรือ

ส่วนผู้ต้องหารายสุดท้ายที่ขึ้นรถตู้ คือ นายเดชา เป็นไต้ก๋งเรือเช่นกัน ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามว่ารู้จักเสี่ยโจ้หรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า “ไม่รู้” และพยักหน้ายอมรับว่า รู้ว่าออกเรือไปทำงานผิดกฎหมาย พร้อมทั้งยังพยักหน้าตอบรับว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ยืนยันว่านายเล็ก เป็นคนสั่งการทั้งหมด ตนเองไม่ได้อยากทำ


ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ให้เหตุผลว่าเป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจ เกรงว่าจะหลบหนีแล้วติดตามตัวยาก โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหา 3 คน ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อซักถามบางประเด็นในรายละเอียดต่างๆ ที่ยังสงสัย ซึ่งหากสอบปากคำแล้วเสร็จก็จะรีบนำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลทันที. -412-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน