fbpx

ชายคลั่งถือปืนกราดยิงในวัด ทำชาวบ้านแตกตื่น-ตร.เร่งล่าตัว

กรุงเทพฯ 2 เม.ย. – ระทึก! ชายคลั่งถือปืนกราดยิงในวัด ก่อนเดินถือปืนส่ายไปมาตามถนน ทำชาวบ้านแตกตื่นหนีตาย ด้าน ผกก.คันนายาว เผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เร่งล่าตัวมาดำเนินคดี


ภาพนาทีคนขับรถกระบะเร่งเครื่องถอยรถด้วยความเร็ว ก่อนท้ายรถจะพุ่งชนศาลพระภูมิจนหักกระเด็นถูกรถจักรยานยนต์จอดอยู่จนล้มเสียงดังสนั่น จากนั้นจะเห็นคนขับรถกระบะลงจากรถด้วยอาการตกใจ พยายามยกมือไหว้ร้องขอชีวิตคนร้ายที่เดินถือปืนยาวเดินมาตามถนน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. บริเวณหน้าทางเข้าวัดหนองใหญ่ เขตสายไหม ถ.สุขาภิบาล 5 แยก 94 พื้นที่ สน.คันนายาว เบื้องต้นพบว่าคนร้ายใช้ปืนยิงข่มขู่ บริเวณลานจอดรถ หน้ากุฏิเจ้าอาวาส วัดหนองใหญ่ ก่อนจะชักปืนยาวลงมาข่มขู่ชาวบ้านและคนขับรถกระบะที่ผ่านมาพอดี


นายสนธยา อายุ 30 ปี คนขับรถกระบะ กล่าวด้วยความตื่นตระหนกว่า ตนเป็นลูกจ้างขับรถร้านขายดอกไม้สดจากตลาดไทยมาส่งดอกไม้ ที่วัดหนองใหญ่ ขณะขับมาในซอยเป็นถนน 2 เลนสวนกัน พบรถเก๋งมาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา มีคนในรถ 2 คน อายุประมาณ 20-30 ปี ขับออกมาจากวัด จากนั้นรถเก๋งหยุดให้ชายที่นั่งข้างคนขับถือปืนยาวลงมาจากรถ ด้วยความตกใจทำให้ตนถอยรถหนีจนชนระเนระนาดอย่างที่เห็น เมื่อตนลงมาจากรถเห็นชายถือปืนยาวเดินผ่านไป จึงรีบยกมือไหว้ขอชีวิต ส่วนคนขับรถเก๋งยังโชว์ปืนสั้นให้ตนดู ก่อนจะรับชายถือปืนยาวขึ้นรถหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ พฐ. เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก บริเวณลานจอดรถหน้ากุฏิเจ้าอาวาส ขณะที่ พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนแล้ว เบื้องต้นพบว่าทั้ง 2 คน มาทำบุญถวายสังฆทาน ส่วนเหตุการณ์ใช้ปืนยิงข่มขู่ ได้ประสานเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ขอให้ประชาชนพบเห็นแจ้งเบาะแสได้ตลอดเวลา

มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ทราบชื่อ 1 ใน 2 ชื่อเอิร์ธออเงิน มีประวัติเคยถูกจับกัญชาแท่งลอตใหญ่ คาดมากับพวกทำที่มาถวายสังฆทาน ก่อนจะสอบถามหาพระมาร์คบวชใหม่ เมื่อวาน (1 เม.ย.) แต่พบชายเจ้าหน้าที่วัด เมื่อผู้ก่อเหตุสอบถามแต่ไม่ได้คำตอบที่พอใจ ขณะที่พระมาร์คไม่ยอมลงมาพบ คาดมาทวงเงินค้าขายกัญชา จึงใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่ 2 นัด ก่อนขึ้นรถเก๋งหลบหนีและไปพบกับรถกระบะส่งดอกไม้สดดังกล่าว


ล่าสุดภรรยาของนายเอิร์ธ ผู้ก่อเหตุ เล่าให้ฟังว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับนายเอิร์ธมา 18 ปี มีลูกสาวอายุ 12 ขวบ และลูกชายอายุ 8 ขวบ ซึ่งปกติแล้วนายเอิร์ธมักชอบออกจากบ้านไปอยู่บ้านเพื่อนไปทีก็หลายวัน นานสุดก็หลักเดือน แต่ตนไม่เคยโทรตาม เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นตนเพิ่งมาทราบเนื่องจากเห็นข่าว และพยายามโทรศัพท์ติดต่อหานายเอิร์ธหลายครั้ง แต่นายเอิร์ธยังไม่รับสาย

ทั้งนี้ ปกติแล้วนายเอิร์ธเป็นคนนิสัยดี ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวแต่อย่างใด และไม่เคยเห็นว่านายเอิร์ธเสพยาเสพติดให้เห็น จะมีเพียงแค่ดื่มน้ำกระท่อมเท่านั้น ซึ่งทุกครั้งที่ดื่มไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าว หรือทำร้ายร่างกายตนเลยสักครั้ง ส่วนเรื่องอาวุธปืนนั้นตนไม่เคยเห็นเลย อยากให้นายเอิร์ธออกมามอบตัว ให้เห็นแก่ลูกสาวและลูกชาย เพราะถ้าหากนายเอิร์ธยังดื้อดึงขัดขืนอาจจะทำให้ถูกวิสามัญได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวง เก็บของ-อำลาข้าราชการบางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ