fbpx

ส่งหมายเรียกภรรยา “ศรีสุวรรณ” ให้ปากคำคดีตบทรัพย์ 15 ก.พ.

กรุงเทพฯ 9 ก.พ. – ส่งหมายเรียกถึงภรรยา “ศรีสุวรรณ” แล้ว ร่วมสนับสนุนฯ คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว รับปากเข้าพบ 15 ก.พ.นี้


ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า เมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนได้นำหมายเรียกไปให้ภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา ถึงหน้าบ้านก็พบตัวผู้ต้องหาอยู่ที่บ้าน พนักงานสอบสวนจึงแจ้งให้มาพบตามหมายเรียกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ แต่ไม่พบนายศรีสุวรรณ ที่บ้าน พบเพียงบุคคลที่ถูกออกหมายเรียกเท่านั้น

ส่วนบัญชีม้าที่ติดต่อประสงค์จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเองจะเดินทางมาในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา ขอสอบปากคำและดูข้อมูลก่อน แต่ในทางสืบสวนก็มีพยานหลักฐานอยู่แล้ว นอกจากนี้ในวันเดียวกันได้นัดหมายให้ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คน ที่ก่อนหน้านี้นายอัจฉริยะ กล่าวอ้างว่าเป็นผู้นำข้อมูลการทุจริตภายในหน่วยงานไปให้กับนายเอกลักษณ์ วารีชล หนึ่งในผู้ต้องหา จะเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลในฐานะพยานในวันจันทร์ที่ 12 ก.พ. ด้วย ซึ่งต้องดูก่อนว่าข้อมูลที่จะได้นั้น เป็นไปในแนวทางไหน ส่วนผู้ต้องหากลุ่มแรกที่มีกำหนดนัดส่งคำให้การในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เชื่อว่าต้องส่งมาตามนัด ไม่เช่นนั้นถือว่าไม่ให้ความร่วมมือ


เมื่อถามถึงผู้เสียหายของวงที่ 3 ที่กำลังจะขยายผลต่อไปว่าจะเข้ามาให้ข้อมูลหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างนัดหมาย โดยผู้เสียหายรับปากว่าจะเข้ามาแต่ยังไม่ได้กำหนดวัน ส่วนคลิปเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน ที่ถูกเปิดเผยออกมา ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และเพิ่มน้ำหนักให้กับการทำคดี ส่วนจะต้องเรียกนาย ว. กับ สส.อีกคนหนึ่งที่ถูกพาดพิงเข้ามาหรือไม่ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในวันจันทร์ที่ 12 ก.พ.นี้. -416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้