fbpx

พบต้นเพลิงอยู่ในครัวลามถึงห้องที่ปรึกษา “ไชยา”

4 ก.พ.- ตร. เผยเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ พบต้นเพลิงอยู่ในครัว ลามไปห้องที่ปรึกษา “ไชยา” รมช.เกษตรฯ


เมื่อเวลา 09.50 น. ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนินนอก พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อม ด้วย พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และ ตร. สน.นางเลิ้ง เข้าประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีเกิดเพลิงไหม้เมื่อเวลา 18.23 น. วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

จากนั้นนำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร. ทีมตรวจสถานที่เกิดเหตุ (CSI) พฐก. นักวิทยาศาสตร์กลุ่มนักเคมี-ฟิสิกส์ และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กรุงเทพมหานคร ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบอาคาร 4 ชั้น จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้น 2 ภายในห้องครัว เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งห้อง ลุกลามห้องน้ำ ฝ้าเพดาน และตู้ควบคุมระบบเครือข่ายอินทราเน็ต ก่อนลุกลามไปยังห้องประชุมย่อย และห้องคณะทำงานที่ปรึกษานายไชยา พรหมา รมช.กระทรวงเกษตรฯ พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 20 ตารางเมตร


ด้าน พลตำรวจโท ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เบื้องต้นได้นำเข้าหน้าที่กลุ่มงานเคมีและฟิสิกส์เข้าเก็บพยานหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ รวมถึงสอบปากคำแม่บ้านและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เห็นกลุ่มควันเป็นกลุ่มแรก รวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าไปดับไฟ เพื่อหาแหล่งต้นเพลิง ซึ่งให้การตรงกันว่า ห้องต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณห้องครัว หรือห้องเตรียมอาหาร โดยจุดที่เพลิงไหม้หนักที่สุด เฟอร์นิเจอร์ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด และสายไฟฟ้าหลอมละลายมากที่สุด อยู่ที่บริเวณมุมห้องครัวที่ติดกับระเบียงใกล้หน้าต่าง ซึ่งอากาศที่เข้ามาทางหน้าต่างทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว และมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ประเภท ตู้เย็น และไมโครเวฟ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจรจากอุปกรณ์ใดหรือไม่ ส่วนจะมีร่องรอยหรือองค์ประกอบของตัวเร่งหรือสารไวไฟ เช่น น้ำมันหรือไม่ ต้องรอเจ้าหน้าที่เก็บพยานหลักฐานไปวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ก่อน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกสักระยะ จึงจะทราบผลตรวจ อย่างไรก็ตาม แม่บ้านยืนยันว่า ไม่มีใครเข้าไปในห้องดังกล่าว เนื่องจากวันที่เกิดเหตุได้นัดช่างเข้ามาฉีดปลวก แต่เนื่องจากช่างมาสาย ทำให้เจ้าหน้าที่ล็อกห้องและกลับไปก่อน ทำให้ขณะเกิดเหตุห้องดังกล่างถูกล็อกไว้ ไม่มีใครสามารถเข้าไปได้ ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีกระแสข่าวว่า ห้องที่ถูกเพลิงไหม้ มีการเก็บเอกสารสำคัญด้วยนั้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ ต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า ห้องโซนที่ถูกเพลิงไหม้ อาจมีความเชื่อมโยงหรือเป็นที่เก็บเอกสารสำคัญ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีแก๊งของนายศรีสุวรรณและพวก รีดทรัพย์หน่วยงานหนึ่งในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเป็นคนละกรณีกับคดีรีดตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ที่มีการดำเนินคดีกับแก๊งของนายศรีสุวรรณไปก่อนหน้านี้

จากการตั้งข้อสังเกตของผู้สื่อข่าว ยังพบข้อน่าสงสัย คือร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เพิ่งจะให้สัมภาษณ์ต่อเสื่อมวลชนถึงประเด็นที่นายเจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในผู้ต้องหาแก๊งนายศรีสุวรรณ แวะเวียนมาที่กระทรวงฯ แต่กลับไม่เคยเข้ามาไหว้เจ้ากระทรวงอย่างตนเอง กลับเดินไปยังห้องของบุคคลท่านหนึ่งเป็นประจำ พร้อมกับที่ร้อยเอกธรรมนัส ทำท่าชี้มือไปที่ห้องฝั่งซ้ายของตึก โดยบทสัมภาษณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่สุดท้ายจุดดังดล่าวจะเกิดไฟไหม้ในช่วงเย็นวันเสาร์ ห่างกันแค่เพียงวันเดียว. 413.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ