fbpx

เร่งล่า 2 คนร้ายมีดฟันเจ้าของร้านชำ ชิงทอง 16 บาท

21 ก.ย. – 2 คนร้ายขับกระบะแคป ใช้มีดกระหน่ำฟันเจ้าของร้านขายของชำ ริมถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม บาดเจ็บสาหัส 2 คน ก่อนชิงทอง 16 บาทหนี ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว ขอศาลอนุมัติหมายจับ เร่งล่ามาดำเนินคดี


ภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถกระบะแคป สีน้ำเงินเข้ม เข้ามาจอดริมถนนหน้าร้านขายของชำ ถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม และใช้มีดกระหน่ำฟันเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บ ก่อนชิงสร้อยคอทองคำหนัก 6 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ หนัก 10 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดวันที่ 20 กันยายน ช่วงเที่ยงวัน ทำให้นายเอนก อายุ 67 ปี บาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู มีบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะ ใบหน้า แขนซ้าย แขนขวา ข้อมือซ้าย ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว อีกคนคือ น.ส.ธัญญธร อายุ 42 ปี มีบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะและต้นคอ

วันนี้ (21 ก.ย.) พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์แก้ว ชุดสืบสวนจังหวัด เพื่อเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจรู้แล้วคนร้ายเป็นใคร หลบหนีไปทิศทางไหน โดยได้ขอศาลอนุมัติหมายจับและประสานตำรวจในเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี


จากการตรวจสอบเบื้องต้น คนร้ายเป็นคนไทย อายุประมาณ 40 -45 ปี เคยทำงานอยู่ในพื้นที่ ก่อนจะมาก่อเหตุ คนร้ายได้ใส่ป้ายทะเบียนรถปลอม เปลี่ยนล้อแม็ก เข้ามาก่อเหตุ หลังก่อเหตุก็อาจเปลี่ยนป้ายทะเบียนเดิมกลับไปและเปลี่ยนแม็กออก เพื่อไม่ให้ตำรวจติดตามได้ จากการตรวจสอบท้ายรถกระบะ มีลังน้ำอัดลมที่เป็นขวดเปล่า อาจเป็นไปได้ว่ามีอาชีพค้าขาย อาจจะเป็นร้านขายของชำ ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 สืบสวนจังหวัด กระจายกำลังออกติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบคนงานขายของหน้าร้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่หน้าร้าน ลุงเอนก เพิ่งจากหายป่วยจากไข้หวัดใหญ่ ยังไม่แข็งแรงดี อีกทั้งอายุมากแล้ว คนร้ายก่อเหตุอุกอาจ วอนตำรวจรีบจับตัวมาให้ได้

รวบ 2 คนร้ายชิงทอง 9 บาท ป้าร้านขายของชำ
อีกเหตุการณ์หนึ่ง ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี สอบปากคำนายณัฐพล อุปนันท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ในข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ หลังตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุม นายกุสา โคตรแก้ว ได้ตามหมายจับ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียหายและญาติมาชี้ตัวยืนยันตัวคนร้ายและยานพาหนะที่ใช่ก่อเหตุ


คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา คนร้ายทั้ง 2 คนก่อเหตุลักทรัพย์เงินสดในกล่องพลาสติกไป 16,000 บาท พร้อมสร้อยทองคำ 6 เส้น รวมน้ำหนัก 9 บาท มูลค่าเกือบ 300,000 แสนบาท พร้อมด้วยบัตรเอทีเอ็ม 4 ใบ และบัตรประชาชนที่เก็บไว้ในกระเป๋าสะพายวางไว้บนเก้าอี้ภายในร้านของชำของป้าประมวล ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป หลังจากทำทีมาเป็นลูกค้าและถามหาหมวกกันน็อก ที่ลืมเอาไว้ที่ร้าน

คนร้ายรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จริง นำทองไปขาย 1 บาท ที่ จ.ขอนแก่น นำเงินสดไปแบ่งกันซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ หลังจากนั้นย้อนกลับมาเปิดห้องพักในเขตเทศบาลนครอุดรธานี 2 คืน ก่อนพากันขึ้นรถทัวร์ไปหาแม่และญาติที่ จ.ชลบุรี นำทองรูปพรรณที่เหลืออีก 8 บาท ไปขายแบ่งกัน ซื้อยาบ้าเสพและกินเที่ยวที่ จ.ชลบุรี จนเงินเกือบหมด นายกุสาได้ขึ้นรถทัวร์กลับบ้าน ส่วนนายณัฐพลนำเงินที่เหลือซื้อรถจักรยานยนต์ใส่รถกระบะของญาตินำกลับมาใช้ที่เมืองอุดรธานี ได้ 3 วัน ก่อนถูกตำรวจเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางในห้องพัก

ด้านผู้เสียหายบอกว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทรัพย์สินคืนมาหมดก็ตาม. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว