ปอศ.จับสาวแสบหลอกเทรดหุ้น เหยื่อสูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 16 มี.ค. – ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจจับสาวแสบหลอกลงทุนเทรดหุ้น “แชร์พริตตี้” พบเหยื่อนับ 100 ราย สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ  


เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจจับกุมนางสาวเวธิกา อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน,  ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านพักในพื้นที่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจากผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นางสาวเวธิกา มีพฤติการณ์ในการประกาศโฆษณาผ่าน Facebook ส่วนตัว ชักชวนบุคคลใกล้ชิดและบุคคลทั่วไปให้ฝากลงทุนหุ้น “แชร์พริตตี้” กับตนเอง ซึ่งมีความสามารถในการเทรดลงทุน และเคยชนะการแข่งขันนักเทรดในระดับโลก จึงเปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็คเกจ การันตีให้ผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ย 100% โดยผู้ต้องหาได้โพสต์ภาพสลิปการโอนเงินผลตอบแทนจำนวนมากให้กับลูกค้า เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าได้รับผลตอบแทนจริง พร้อมโพสต์แสดงภาพความสำเร็จจากการลงทุนด้วยการซื้อสินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน ปลูกสร้างบ้าน ปลดหนี้สินให้กับญาติพี่น้อง  รวมถึงทำสาธารณะประโยชน์ต่าง ๆ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อและเริ่มนำเงินมาร่วมลงทุนเพิ่มมากขึ้น


ต่อมาผู้ต้องหาไม่สามารถให้ผลตอบแทนได้ตามที่ชักชวน จึงหลบหนีไป ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา จนนำไปสู่การออกหมายจับและจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

จากการตรวจสอบประวัติ พบมีหมายจับอีก 11 หมายจับ เช่น หมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่, หมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก, หมายจับศาลอาญาพระโขนง, หมายจับศาลอาญา,  หมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี และ หมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ส่วนใหญ่เป็นความผิดข้อหาหลอกลวง นำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และฉ้อโกงประชาชน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอฝากเตือนภัยประชาชน หากมีผู้ใดมาชักชวนลงทุนที่ให้อัตราผลตอบแทนเกินจริงและเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ขออย่าหลงเชื่อ และควรตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจจากสำนักงาน ก.ล.ต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนทุกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“บิ๊กต่อ“ ทิ้งท้ายเกษียณ ขอตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตัวขอพักผ่อน

“บิ๊กต่อ” ทิ้งท้ายอายุเกษียณราชการ “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” จากนี้ขอให้ตำรวจตั้งใจทำงาน ส่วนตนขอพักผ่อน