fbpx

ผบ.ตร.สั่งเร่งทำสำนวนคดี “เค ร้อยล้าน” ส่งฟ้องศาล

สตช. 25 ต.ค.- ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งติดตามผลตรวจทางจิตเวช และทำสำนวนคดี “เค ร้อยล้าน” ก่อความวุ่นวาย ส่งฟ้องศาลโดยเร็ว


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งผลการตรวจของแพทย์มาประกอบ กรณีนายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ เค ร้อยล้าน ก่อความวุ่นวายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ที่บริเวณบูธมูลนิธิคณะก้าวหน้า โดยเข้าไปล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระหว่างแจกลายเซ็นที่บูธดังกล่าว ซึ่งนายธนาธร เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษฐานทำร้ายร่างกายฯ ไว้แล้ว ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี พร้อมจะนำคดีต่าง ๆ ที่ยังไม่สิ้นสุดทั้งของสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน และลุมพินี มารวบรวมข้อมูล และเร่งรัดการดำเนินคดีสู่ศาล เพื่อให้ศาลให้ความเห็นว่า จะเป็นบุคคลที่จะต้องอยู่ในสถานที่บำบัดหรือไม่ อย่างไร ส่วนกรณีมีหมายจับแล้วหากพบตัว ก็จะต้องรีบดำเนินการ ทั้งนี้ ได้สั่งการไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้เร่งดำเนินการ หากจำเป็นต้องประสานกับกระทรวงสาธารณสุข ก็ให้รีบดำเนินการ โดยเร็ว เพื่อให้ศาลพิจารณาต่อไปว่าจะถึงขั้นเป็นโรคจิตเภทหรือวิกลจริตหรือไม่ จะสามารถดูแลตัวเองได้หรือไม่ หากศาลมีความเห็นไปแล้ว เช่น ให้ญาตินำไปดูแลเอง หากพบออกมาก่อเหตุต่อคนอื่นก็จะเข้าข่ายปล่อยปละละเลยได้

“พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์” ผบ.ตร. ยังกล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพในสื่อสังคมออนไลน์​ ลักษณะแผ่นกระดาษขนาด เอ 4 เขียนข้อความด้วยลายมือ ระบุรายชื่อสถานบริการ ประเภทผับดังหลายแห่งในเมืองพัทยา ชลบุรี​ พร้อมมีตัวเลขคล้ายยอดเงินท้ายชื่อของแต่ละร้าน ระบุจำนวนเงิน 9,000-30,000 บาท ว่า ได้รับรายงานเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องมาจากการกวดขันสถานบริการในพื้นที่ แต่ต่อมาทราบว่า เจ้าของผู้ประกอบในพื้นที่ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีการจ่ายเงิน หรือการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด


จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ เข้าร่วมแสดงความยินดี นักเรียนนายร้อยตำรวจ ตัวแทนชมรมไซเบอร์จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ Thailand Cyber Top Talent 2022 การแข่งขันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระดับประเทศ ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่งคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.). -สำนักข่าวไทย. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”