fbpx

คณะหลอมรวมประชาชน ปักหลักชุมนุมถึงเที่ยงคืน

ลานคนเมือง 23 ส.ค.- เเกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ประกาศปักหลักชุมนุมถึงเที่ยงคืน จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้าย “พล.อ.ประยุทธ์” ลงจากตำเเหน่ง พร้อมเรียกร้องศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ทันที


16.00 น. ผู้ชุมนุม กลุ่มหลอมรวมประชาชน เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันบริเวณลานคนเมือง โดยคณะผู้จัดมีการขออนุญาตจัดกิจกรรมชุมนุมกับทางกรุงเทพมหานครเเล้ว มีการตั้งเวทีปราศรัยอยู่บริเวณฝั่งเสาชิงช้า หันหน้าเวทีไปทางศาลาว่าการฯ โดยเวทีที่ใช้ปราศรัย เป็นเวทีขนาดใหญ่ ไม่ต่างจากเวทีคอนเสิร์ต ขนาดความยาว 12 เมตร กว้าง 8 เมตร พร้อมติดตั้งระบบเครื่องเสียง ระบบไฟเเสงสี มีวงดนตรีขึ้นเล่นสร้างความบันเทิงเเละสร้างความผ่อนคลายให้ผู้ชุมนุม สำหรับในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย ตรงจุดคัดกรองบุคคล เข้า – ออก มีการนำเครื่องสเเกนโลหะมาตรวจหาอาวุธ เพื่อป้องกันมือที่สามเเฝงตัวสร้างสถานการณ์

ต่อมาเวลา 17.00 น. พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เดินทางมาที่ลานคนเมือง เพื่อดูความเรียบร้อยในบริเวณสถานที่จัดกิจกรรม พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่า ทางผู้จัดการชุมนุมมีการทำหนังสือขออนุญาตไปยังผู้อำนวยการเขตพระนคร รวมถึงตำรวจท้องที่ สน.สำราญราษฎร์ เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ซึ่งใตำรวจก็ได้ทำหนังสือเน้นย้ำไปยังผู้จัดว่ากิจกรรมการชุมนุมต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย สงบ ปราศจาคอาวุธ ไม่จาบจ้วงสถาบัน เเละขอให้การชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่เเจ้งในหนังสือขออนุญาตเท่านั้น เเละอยู่ในกรอบของเวลาที่ได้ระบุไว้ คือ เที่ยงคืน รวมถึงห้ามเคลื่อนขบวนออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย เเละความสะดวกในการดูเเลความปลอดภัย ตลอดจนขณะนี้ยังอยู่ในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เเละปัญหาโรคระบาดที่ยังไม่คลี่คลาย


ซึ่งคาดว่าจะมีคนมาร่วมกิจกรรมประมาณ 1,000 คน ซึ่งเต็มความจุของลานคนเมือง หากเลยกำหนดเวลาเที่ยงคืนเเล้วผู้ชุมนุมยังไม่สลายตัวตามที่ได้เเจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ ตำรวจจะประกาศเเจ้งเตือน ก่อนจะมีการบังคับใช้กฎหมาย ส่วนในวันพรุ่งนี้หากมีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ตำรวจก็จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เบื้องต้นมีการจัดกำลังไว้เตรียมพร้อมรับมือเเล้ว

พร้อมฝากถึงกลุ่มบุคคลที่มารวมตัวกัน ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เนื่องจากตอนนี้มีบางกลุ่มออกมาสร้างความวุ่นวาย ทั้งเผาป้อมตำรวจ เเละก่อกวนเจ้าหน้าที่ ตามที่ปรากฏผ่านสื่อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มองคนกลุ่มนั้นว่าเป็นผู้เรียกร้องทางการเมือง เเต่มองว่าเป็นกลุ่มสร้างความวุ่นวาย 

17.20 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ เเละนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ได้เดินทางมายังสถานที่ชุมนุม พร้อมเเถลงการณ์ต่อสื่อมวลชน โดยนายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมในวันนี้ จะจัดกิจกรรมอยู่ในพื้นที่ลานคนเมืองจนถึงเที่ยงคืน เพื่อเคาท์ดาวน์การสิ้นสุดการดำรงตำเเหน่งของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยพลเอกประยุทธ์ มีเวลาอีกประมาณ 6 ชั่วโมง ที่จะพิจารณาว่าจะเลือกตัวเองหรือเลือกประเทศชาติ ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาเดียวกันว่าประชาชนจะสามารถพิสูจน์ได้ว่าพลเอกประยุทธ์นั้น เห็นเเก่ตัวหรือเห็นเเก่ประเทศชาติ เเต่ถ้าหากจะยังคงนั่งอยู่ต่อหลังจากนี้ เชื่อว่าจะนั่งอยู่บนเตาอั้งโล่ เเละตนก็เชื่อว่าหลังเที่ยงคืนนี้ จะมีประชาชนจำนวนมากที่จะร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับคณะหลอมรวมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนายจตุพร ยังระบุว่า หวังว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะไม่ยืดเยื้อ คาดว่าจะจบเร็ว “ศึกนี้จะจบเร็วที่สุด เป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองของประเทศไทย”


ด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา กล่าว่า ในวันพรุ่งนี้เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะประกาศรับคำร้องเเละทำการพิจารณาเรื่องดังกล่าว เเละเมื่อรับคำร้องเเล้ว ก็อยากให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติการทำงานในตำเเหน่งนายกรัฐมนตรีทันที โดยทางกลุ่มยืนยันว่าจะไม่ไปกดดันการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ เเต่จะจัดกิจกรรมอยู่ ณ ที่นี่ในวันต่อไป เเต่ในส่วนของกลุ่มอื่น ๆ จะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น ตนจะไม่ไปก้าวล่วง เเต่ยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวข้อง

นายนิติธร ระบุอีกว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงยืนยันจะดำรงตำแหน่งต่อไป ถือเป็นการแสดงความชัดเจนว่าต้องการจะแยกกันอยู่ หากเจอหน้าก็ไม่จำเป็นต้องคุยอะไรกัน จะเหลือประเทศส่วนหนึ่ง ประชาชนและศาสนาเป็นคนละส่วน การดำรงอยู่ของรัฐบาลไม่ถือเป็นเนื้อเดียวกับแผ่นดินนี้ ประชาชนทุกคนมีสิทธิจัดการกับศัตรูแผ่นดินที่แยกตัวเป็นอิสระ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง