fbpx

สนง.สลากฯ สุ่มคัดเลือกตัวแทนจำหน่าย ซื้อ จอง ล่วงหน้า 

สนามบินน้ำ 10 ส.ค. – สนง.สลากฯ คัดเลือกตัวแทนจำหน่าย ซื้อ จอง ล่วงหน้า ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ 7 หมื่นราย รองรับการจองสลากฯ ผ่านตู้เอทีเอ็ม 


นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการฯ พร้อมด้วย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้ประชาชนผู้มีอาชีพอิสระ สมัครเข้าเป็นตัวแทนจำหน่ายผ่านระบบซื้อจองล่วงหน้า ประมาณ 9 แสนราย ได้ทำการคัดเลือกคุณสมบัติเหลือ 3 แสนราย ในวันนี้จึงดำเนินการสุ่มคัดเลือกผ่านระบบคอมพิวเตอร์เหลือ 7 หมื่นราย เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากฯ โดยเชิญตัวแทนประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ขึ้นเวทีสุ่มคัดเลือก เมื่อทำการคัดเลือกรายใหม่ 7 หมื่นราย จะทำให้มีตัวแทนขาย รวมทั้งหมดทั้งซื้อจอง และโควตา จำนวน  1.4 แสนราย 

สำหรับคุณสมบัติเบื้องต้นตามที่สำนักงานสลากฯ กำหนด คือต้องไม่เป็นข้าราชการ พนักงานของรัฐ หรือลูกจ้างผู้มีรายได้ประจำ สำนักงานสลากฯ ได้ประสานตรวจสอบข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทย กรมบัญชีกลาง กองทุนการออมแห่งชาติ และกระทรวงการคลัง ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครเกินกว่าที่กำหนด จึงต้องดำเนินการสุ่มคัดเลือก 


ทั้งนี้ ในส่วนของขั้นตอนก่อนเริ่มดำเนินการสุ่มคัดเลือกนั้น จะเริ่มจากการตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งสำนักงานสลากฯ ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการนำเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นเครื่องใหม่ไปตรวจสอบ ก่อนจะนำมาลงโปรแกรม excel เพื่อใช้ในการสุ่มคัดเลือก โดยมีตัวแทนจากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทยมาร่วมดำเนินการสุ่มคัดเลือกเครื่องคอมพิวเตอร์ และเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านคัดเลือกเครื่องคอมพิวเตอร์และได้รับเกียรติจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่งมอบ Source Code Program และอธิบายขั้นตอนการตรวจสอบ Source Code Program ก่อนเริ่มดำเนินการสุ่มคัดเลือกแบบเรียงลำดับ (Random Source)

จากนั้นเริ่มทำการสุ่มคัดเลือกเรียงทีละภาค เริ่มจากภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคใต้ และภาคเหนือ โดยมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook และเว็บไซต์ของสำนักงานสลากฯ ตลอดทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้พี่น้องประชาชนรับชมและตรวจสอบความโปร่งใสในการดำเนินการไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้เชิญตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เข้าร่วมสังเกตการณ์เป็นสักขีพยาน พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดทำบัญชีผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมบัญชีกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สื่อมวลชนและผู้เชี่ยวชาญจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และจะมีการเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการดำเนินการด้วย หลังจากสุ่มคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว สำนักงานสลากฯ จะทำการประกาศรายชื่ออย่างไม่เป็นทางการ

ผลการสุ่มคัดเลือกแบบไม่เป็นทางการ 70,000 ราย อันดับ 1 คือ จังหวัดเลย 8,604 ราย อันดับ 2 กทม. 2,688 ราย อันดับ 3 จังหวัดร้อยเอ็ด 2,641 ราย โดยจะนำขึ้นเว็บไซต์สำนักงานสลากฯ www.GLO.or.th ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อให้ประชาชนเข้าไปดูผล ก่อนนำเสนอบอร์ดสลากฯ วาระด่วน 11 ส.ค.นี้ เพื่อรับรองในการเป็นตัวแทนในการซื้อ จอง ล่วงหน้า ผ่านตู้เอทีเอ็ม ขณะที่ตัวแทนขายผ่านสลากฯ ดิจิทัล ได้มีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว 3 หมื่นราย ครบแล้ว โดยสำนักงานสลากฯ พร้อมพิจารณานำตัวแทนขึ้นบัญชีเอาไว้ มาร่วมจำหน่ายสลากดิจิทัล และรางวัลเลขท้าย 3 หลักเพิ่มเติมในช่วงถัดไป.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.