fbpx

รมว.ดีอีเอส อย่าให้บัญชีแก่มิจฉาชีพเปิดบัญชีม้า ชี้ผิดกฎหมาย

กรุงเทพฯ 21 ม.ค. – รมว.ดีอีเอส เตือนประชาชนอย่าให้บัญชีมิจฉาชีพเป็นบัญชีม้า ชี้มีความผิดฐานเป็นตัวการร่วม ย้ำสั่งตามล่าคอลเซ็นเตอร์ทั้งกระบวนการ


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการเน็ตประชารัฐ ที่หมู่บ้านยางเปาเหนือ อ.อมก๋อย        จ. เชียงใหม่  เกี่ยวกับกรณีที่ เเก๊งมิจฉาชีพ ประกาศรับซื้อ บัญชีธนาคารเพื่อนำไปใช้เปิดเป็นบัญชีม้าหลอกหลวงประชาชน โดยระบุว่า เเม้ว่าการเปิดบัญชีจะไม่มีความผิดทางกฎหมาย เเต่อยากเตือนคนที่คิดว่าจะนำบัญชีไปขายให้เเก๊งมิจฉาชีพ หากพบจะถือว่ามีความผิดในฐานะตัวการร่วม เป็นผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการตรวจสอบ เพื่อล่าตัวกระบวนการบัญชีม้า อย่างเร่งด่วน เพราะมีประชาชนถูกหลอกทุกวัน ดังนั้นจึงอยากฝากเตือนประชาชนว่าช่วงนี้ แก๊ง call center ระบาดหนัก อย่าหลงเชื่อโอนเงิน หรืออย่าตกใจเมื่อมิจฉาชีพ ส่งเอกสารทางราชการปลอมมาทางไลน์ วิธีการคือให้ตรวจสอบไปที่หน่วยราชการของเอกสารนั้น หรือสอบถามไปที่สายด่วน call center 1212 ของกระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งเปิดให้บริการตลอด24 ชั่วโมง  

สำหรับ การลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในวันนี้ ได้นำถุงยังชีพ จากบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด  และอุปกรณ์การศึกษา ไปมอบให้กับชาวบ้านเเละเด็กๆพร้อมกับพูดคุย พร้อมฝากเตือนชาวบ้านในพื้นที่ เกี่ยวกับภัยจากเเก๊ง call center ว่าอย่าไปหลงเชื่อ โอนเงิน อย่างเด็ดขาด จำไว้สั้นๆ ว่า อย่าเชื่อ อย่าโอน เพราะถ้าโอนไปเเล้ว โอกาสที่จะได้กลับมานั้นยาก เบื้องต้นก็มีการประสานไปยังธนาคารทุกธนาคารทำข้อความเตือนประชาชนก่อนโอนเงินทุกครั้งอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

“เจษ” ให้ปากคำตำรวจ ปทส. รับซื้อกากแคดเมียม จ่อส่งลาว

“เจษ” เจ้าของโกดังซุกกากแคดเมียม จ.สมุทรสาคร เข้าพบพนักงานสอบสวน ปทส. ตามนัด รับทำสัญญาซื้อกากแร่จากบริษัทต้นทาง จ.ตาก เตรียมส่งขายต่อ สปป ลาว