fbpx

กลุ่ม ปตท.เสริมธุรกิจอีวีชาร์จในสถานี NGV

กรุงเทพฯ 12 ม.ค. – ปตท.เปิดสถานีบริการเอ็นจีวี สาขากำแพงเพชร 2 รูปแบบใหม่ เสริมธุรกิจอีวีชาร์จ ปรับรูปแบบเป็น Mixed Use


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) พร้อมด้วย น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และนายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. ร่วมเปิดตัวสถานีบริการ NGV ปตท. สาขากำแพงเพชร 2 รูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นสถานีนำร่องที่ให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ในสถานีบริการ NGV อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสินค้าและบริการหลากหลายจากพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้พื้นที่ภายในสถานีบริการในรูปแบบ Mixed Use

ทั้งนี้ การติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้าในรูปแบบ Quick Charge จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งมีแอปพลิเคชัน “EV Station PluZ” ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค ทั้งในด้านการค้นหาและนำทางมายังสถานีชาร์จไฟฟ้า การจองช่วงเวลาชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วย Call Center บริการช่วยเหลือ 24 ชม.


นายวุฒิกร กล่าวว่า กระแสการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ โดยสายงานก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จึงเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้บริการ EV Station Pluz ในสถานีบริการ NGV อีก 9 แห่งทั่วประเทศ ภายในปีนี้ และได้ติดตั้งตู้สวอปแบตเตอรี่แบบไม่ต้องรอชาร์จของ Swap & Go ซึ่งเพิ่มความสะดวกและช่วยรองรับการขยายตัวของผู้ใช้งานมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าและบริการด้านไลฟ์สไตล์ อาทิ ไอศกรีมกะทิสดสเตชั่น Vending Café หรือตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ร้านคาเฟ่ อเมซอน ฯลฯ นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรอื่นๆ อาทิ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการให้บริการตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ และบริษัท Godiator ในการเปิดให้บริการครัวกลาง หรือ Cloud kitchen ซึ่งจะรองรับการขยายตัวของตลาดอาหารเดลิเวอรี อีกทั้งยังศึกษาการประหยัดค่าไฟฟ้า ด้วยการติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาเกาะจ่าย และหลังคาอาคารธุรกิจเสริมทั้งหมด โดยมุ่งหวังให้สถานีบริการ NGV แห่งนี้เป็นสถานีแบบ Mixed Used ต้นแบบ และต่อยอดไปยังสถานีบริการ NGV แห่งอื่นๆ ต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

เอกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะวิกฤตพลังงาน

อกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการประกาศเพราะวิกฤตพลังงานที่ทำให้ประเทศในอเมริกาใต้แห่งนี้ต้องใช้มาตรการปันส่วนพลังงาน

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง