fbpx

กรมอุทยานฯ เปิดท่องเที่ยวอ่าวมาหยา 1 ม.ค. 65

กระบี่ 15 พ.ย. – รมว.วราวุธ เผย กรมอุทยานฯ พร้อมเปิดการท่องเที่ยวอ่าวมาหยา จ.กระบี่ 1 ม.ค. 65 กำชับกรมอุทยานฯ เร่งปรับปรุงท่าเทียบเรือรองรับนักท่องเที่ยว


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ติดตามความพร้อมการเปิดท่องเที่ยวที่อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่ซึ่งปิดชั่วคราวเพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี เนื่องจากอ่าวมาหยาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง จนทรัพยากรธรรมชาติเริ่มเสื่อมโทรม โดยเฉพาะปะการัง จนมีการสั่งปิดอ่าวมาหยาเพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัวใน พ.ศ.2561 ซึ่งขณะนี้เริ่มกลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี โดยคาดว่า จะสามารถเปิดอ่าวมาหยาได้ในวันที่ 1 มกราคม 2565

นอกจากนี้กำลังปรับปรุงท่าเทียบเรือและการกำหนดแนวเขตสำหรับลงเล่นน้ำเพื่อให้การท่องเที่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรพัฒนาควบคู่ไปด้วยกันได้ รวมถึงกำลังมีการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมอ่าวโล๊ะซามะ – อ่าวมาหยา ซึ่งเป็นจุดรับส่งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังอ่าวมาหยา โดยเรือที่จะเดินทางมายังอ่าวมาหยา ไม่อนุญาตให้เรือเข้ามาจอดด้านหน้า จะให้เรือเข้าจอดด้านหลังหาด บริเวณอ่าวโล๊ะซาม๊ะ แทนซึ่งทางอุทยานทำท่าเทียบเรือสปีดโบ๊ทเอาไว้ให้แล้ว โดยจะจอดได้ประมาณ 8 ลำ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะมีช่วงเวลาท่องเที่ยวประมาณ 1 ชั่วโมง ที่สำคัญการลงเล่นน้ำในบริเวณอ่าวมาหยา จะกำหนดระยะจากหาดไว้ประมาณ 50 เมตรและลึกประมาณระดับเอว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวกรมอุทยานแห่งชาติฯ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเพาะเลี้ยงปะการังไว้ 


นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ได้ติดตามการฟื้นตัวของปะการังที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชเพาะเลี้ยง ซึ่งพบว่า เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยใน 1 ปีที่ผ่านมาปะการังจะงอกขึ้นมา 2 เซนติเมตร  ซึ่งเมื่อปะการังที่เพาะเลี้ยงสมบูรณ์เต็มที่แล้วจะได้นำลงสู่ทะเลต่อไป 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพีจะเปิดท่องเที่ยวอ่าวมาหยาตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. โดยจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวรอบละ 300 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดและคงความยั่งยืนของทรัพยากรของธรรมชาติของอ่าวมาหยา.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน