fbpx

กรมชลฯ พร้อมรับน้ำหลากที่จะถึงตัวเมืองเพชรบุรี 16.00 น. วันนี้

เพชรบุรี 10 พ.ย. – อธิบดีกรมชลประทานสั่งทุกโครงการชลประทานใน จ.เพชรบุรี เตรียมป้องกันน้ำที่หลากจากเขื่อนเพชร ซึ่งจะถึงตัวเมืองเพชรบุรี 16.00 น. วันนี้ ให้เร่งระบายน้ำแม่น้ำเพชรบุรีบริเวณปากแม่น้ำและน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำออกทะเลเพื่อเพิ่มพื้นที่รับน้ำ ช่วยบรรเทาผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วม


นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทานเปิดเผยว่า โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อขอเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนเพชรลงแม่น้ำเพชรบุรีมากกว่า 150 ลบ.ม. ต่อวินาทีเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ จึงคาดการณ์ว่า น้ำแม่น้ำเพชรบุรีจะล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ แล้วจะถึงเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีในเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ (10 พ.ย.) ซึ่งนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีออกคำสั่งให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับสถานการณ์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงนายอำเภอแก่งกระจาน นายอำเภอท่ายาง บ้านลาด เมืองเพชรบุรี บ้านแหลม และนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบุรีด้วย

ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีรายงานผลการตรวจวัดน้ำที่สถานีวัดน้ำต่างๆ ว่า น้ำในลำห้วยแม่ประจันต์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีที่สถานีตำบลกลัดหลวงทรงตัว แต่ได้ให้เขื่อนแก่งกระจานปิดการระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีไปแล้วเพื่อลดที่จะไหลลงมาที่เขื่อนเพชร ส่วนแนวทางบริหารจัดการน้ำหลากที่มาถึงเขื่อนเพชรคือ ให้ปรับเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนเพชรลงแม่น้ำเพชรบุรีมากกว่า 150 ลบ.ม .ต่อวินาที รวมถึงระบายน้ำเข้าคลองส่งน้ำสายใหญ่ทั้ง 4 สาย และคลองระบายน้ำ D.9 รวมประมาณ 120 ลบ.ม .ต่อวินาที ซึ่งการระบายน้ำดังกล่าวอาจส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ แล้วไหลถึงเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ในเวลาประมาณ 16.00 น. 


ล่าสุดกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดออกประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 1 เย็นวานนี้ (9 พ.ย.) ให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีและชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำเพชรบุรียกของขึ้นที่สูง และหากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 032 426230 สายด่วน 1784.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร