fbpx

ปตท.สั่งจีซี ทบทวนแผนลงทุน “ปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์”ในสหรัฐ


ระยอง 11 พ.ย. –  สถานการณ์เปลี่ยน หลังเกิด โควิด-19 และเลือกตั้ง สหรัฐ ปตท. สั่ง “จีซี” ทบทวนแผนปิโตรคอมเพล็กซ์ในสหรัฐ  


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ปตท.ได้สั่งการให้ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ จีซี ทบทวนแผนการศึกษาโครงการปิโตรเคมี คอมเพล็กซ์ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ใหม่ เพราะขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ทั้งเหตุผลจากโควิด-19 การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ที่พบว่า นายโจ ไบเดน คว้าชัยชนะ ซึ่งจะส่งผลให้นโยบายการค้าและการลงทุน รวมถึง อีกทั้ง พันธมิตรร่วมลงทุน คือ บริษัท Daelim Industrial Co., Ltd. (แดลิม) ผู้ประกอบธุรกิจก่อสร้างและผลิตเคมีภัณฑ์ในเกาหลีใต้ ได้ตัดสินใจถอนการร่วมลงทุน ซึ่งผลทั้งหมดคงจะรู้ได้ในกลางปี 64   

ก่อนหน้านี้ จีซี ได้ศึกษา “โครงการปิโตรเคมี คอมเพล็กซ์ ในสหรัฐ มีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท โดยมองว่า โครงการในสหรัฐมีความเหมาะสม เพราะใช้ก๊าซจากชั้นหินดินดาน มี่มีราคาต่ำ ขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐยังขยายตัวมีความต้องการใช้ ปิโตรเคมีอีกเป็นจำนวนมาก -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร