fbpx

พาณิชย์สั่งอุ้มโชห่วยเจอพิษซินลากูด่วน

นนทบุรี 4 ส.ค. – รัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ห่วงอุทกภัยกระทบร้านค้าชุมชน สั่งอุ้มโชห่วยเจอพิษซินลากู เตรียมลงพื้นที่ส่งสินค้าจำเป็นราคาพิเศษเข้าไปเยียวยาประชาชน​ในพื้นที่​ประสบอุทกภัย


นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายจังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือกำลังประสบอุทกภัยจากอิทธิพล​ของพายุโซนร้อน “ซินลากู” ทำให้ทรัพย์สินของประชาชนและภาคธุรกิจได้รับความเสียหาย จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมประสานหน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชน เพื่อกำหนดมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นการเร่งด่วน

ทั้งนี้ แนวทางการช่วยเหลือจะครอบคลุม​ทั้งภาคประชาชนและภาคธุรกิจ โดยเฉพาะร้านค้าโชห่วยรายย่อยมักกระจายอยู่ในชุมชน โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าประสานสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย สมาคมไทยรับสร้างบ้าน บริษัทผู้ผลิต ผู้แทนจำหน่าย ซัพพลายเออร์รายใหญ่ เช่น บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง ประเทศไทย, บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และห้างค้าส่งขนาดใหญ่ คือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) รวมทั้งสถาบันการเงิน เช่น SMEs D Bank และธนาคารกรุงไทย เพื่อให้ร้านค้าโชห่วยสามารถฟื้นฟูและกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วที่สุด จากนั้นกรมจะร่วมมือกับผู้ผลิต และผู้แทนจำหน่าย ส่งสินค้าราคาพิเศษถึงมือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ผ่านร้านค้าส่งค้าปลีกที่กระทรวงพาณิชย์ให้การส่งเสริมในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ นายวีร​ศักดิ์​ยังเตรียมการจะลงพื้นที่ไปช่วยบรรเทา​ความเดือดร้อนผู้ประสบภัยจากพายุซินลากูเร็ว ๆ นี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร