ธ.ก.ส.ปล่อยกู้ OD โรงรับจำนำ

กรุงเทพฯ 16 ต.ค. – ธ.ก.ส.ปล่อยกู้ OD จำนวน 3.5 พันล้านบาท หนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเปิดโรงรับจำนำ คิดดอกเบี้ยร้อยละ 3.20 ต่อปี


ธ.ก.ส. เติมทุน 3.5 พันล้าน จัดสินเชื่อ OD สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เปิดโรงรับ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องธุรกิจ สร้างความเข้มแข็งทางสังคมและเศรษฐกิจ ลดการพึ่งพาหนี้นอกระบบ และสร้างโอกาสในการลงทุนให้แก่คนในชุมชน อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 3.20 ต่อปี

นายสุนัน พงศ์ประยูร ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.จัดสินเชื่อ OD สำหรับสถานธนานุบาล กรอบวงเงินสินเชื่อรวม 3,500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเงินทุนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประกอบกิจการสถานธนานุบาล ในการนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องธุรกิจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแรงให้กับเศรษฐกิจชุมชน โดยสนับสนุนเงินทุนให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้สามารถนำเงินทุนที่ได้จากสถานธนานุบาลไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตและประกอบอาชีพ ตามแนวทางการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ และสร้างโอกาสในการลงทุน เพื่อให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ ลดปัญหาการพึ่งพาหนี้นอกระบบและลดปัญหาการว่างงานอย่างยั่งยืน โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ย MOR – 3.925 เท่ากับร้อยละ 3.20 ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MOR เท่ากับร้อยละ 7.125 ต่อปี) คุณสมบัติและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด


ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามและแจ้งความประสงค์ได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2570 หรือก่อนเต็มกรอบวงเงินสินเชื่อตามโครงการ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ Call Center 02 555 0555. -515- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ