3 วันแรก นักอ่านกว่า 3 แสนคน แห่ร่วมงานมหกรรมหนังสือฯ

กรุงเทพฯ 13 ต.ค.-มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ร้อนแรง 3 วันแรก ได้รับความสนใจจากนักอ่าน แห่ร่วมงานกว่า 300,000 คน เต็มอิ่มกระทบไหล่นักเขียนดังทั้งในและต่างประเทศ

“จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่นิยายรักโรแมนติกมือหนึ่งแห่งโลกเทพเซียนชื่อดังจากจีน บินลัดฟ้ามาเปิดตัวหนังสือ “ท่านอาจารย์โปรดชี้แนะ” ครั้งแรก พร้อมไอเท็มสุดพิเศษเฉพาะในงาน ด้าน “มิกิโตะ ชิเน็น” เทพหนังสือสืบสวนสอบสวน “คิมโฮย็อน” เจ้าของผลงาน ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก ขึ้นเวทีแชร์ประสบการณ์ วิธีคิดพล็อตเรื่องเด่นให้ชวนติดตาม ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน พร้อมแจกลายเซ็น
 
นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ซึ่งได้รับการสนับสนุนกิจกรรมจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยการทำงานของอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมหนังสือ ภายใต้ THACCA ร่วมจัดงาน ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ผ่านมาเพียง 3 วันของการจัดงาน มีนักอ่านทั้งไทยและต่างชาติ รวมทั้งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 300,000 คน จากทั้งสิ้น 11 วัน หรือระหว่างวันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าวัฒนธรรมการอ่านและตลาดหนังสือไทยมีแนวโน้มเติบโตได้อีกยาวไกล


“มหกรรมหนังสือได้ให้การต้อนรับนักอ่านและผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวนี้ โดยได้เตรียมกิจกรรมและนิทรรศการกว่า 100 รายการ ให้ผู้เข้างานได้ร่วมสนุกสนานมากมาย ด้านสำนักพิมพ์ต่างๆ จัดโปรโมชั่นกระหน่ำทั้งลดราคา แลก แจก แถม พร้อมเปิดตัวไอเทมลับอีกมากมาย และยังได้รับความสนใจจากนักเขียนนานาประเทศชื่อดังที่คนไทยรู้จัก และยากที่จะได้สัมผัสจากงานอื่นๆ มาเปิดตัวหนังสือและพบปะนักอ่าน สร้างสีสันความน่าสนใจของงานมากขึ้นอีกด้วย” นายสุวิช กล่าว
 
“จิ่วลู่เฟยเซียง” เจ้าแม่หนังสือนิยายอันโด่งดังของจีนแนวรักโรแมนติกฉบับเทพเซียน ซึ่งผลงานถูกนำมาสร้างเป็นซีรีย์ อาทิ ปฐพีไร้พ่าย, ทาสปีศาจ, ลิขิตรักนางพญามาร และสามีฟ้าประทาน เข้าร่วมงานและ กล่าวว่า เป็นเกียรติอย่างที่เข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 และเป็นโอกาสที่ดีได้พบปะนักอ่านชาวไทย และรู้สึกประทับใจต่อการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นอย่างยิ่ง พร้อมเปิดตัวหนังสือใหม่ “ขออาจารย์โปรดชี้แนะ” ซึ่งเป็นเรื่องสั้นจำนวน 6 เรื่องแนวรักโรแมนติกเทพเซียนครบทุกอรรถรส รัก เศร้า ไม่สมหวัง สอดแทรกมุกตลกตามสไตล์ของตัวเองซึ่งกำลังจะนำไปสร้างเป็นซีรีย์ มานำเสนอแก่นักอ่านชาวไทย โดยคาดหวังว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกับผลงานหนังสือเล่มอื่นๆ ก่อนหน้านี้

“มิกิโตะ ชิเน็น” นักเขียนแนวสืบสวนสอบสวนสะท้อนสังคมเอเชียตะวันออกชื่อดังชาวญี่ปุ่น โดยมีผลงานซึ่งเป็นที่รู้จักของนักอ่านชาวไทย เช่น คดีฆาตกรรมนกกระเรียนพันตัว และคดีฆาตกรรมในหอคอยกระจก เป็นต้น กล่าวว่า ตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากในการเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือและพบปะนักอ่านไทย ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยในงานนี้ได้มาเล่าประสบการณ์และเส้นทางจากแพทย์สู่นักเขียน รวมทั้งแรงบันดาลใจในการสร้างพล็อตเรื่อง


นอกจากนั้น มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 ยังได้รับเกียรติจาก “คิมโฮ ย็อน” นักเขียนชื่อดังชาวเกาหลี เจ้าของผลงาน ร้านไม่สะดวกซื้อของคุณทกโก และ “ศาสตราจารย์ ดร.ปีเตอร์ เอ, แจ็คสัน” ผู้เขียน หนังสือเรื่อง Capitalism Magic Thailand เทวา มนตรา คาถา เกจิ : ไสยศาสตร์ยุคใหม่กับทุน (ไทย) นิยม และ “ราติห์ คุมาลา” เจ้าของผลงานหนังสือ ซิกาแรต เกิร์ล ซึ่งได้รับเลือกให้ถ่ายทำเป็นซีรีย์ในแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์แรงบันดาลใจ และแนวคิดการเขียนหนังสือพร้อมแจกลายเซ็นนักอ่านไทย ได้รับความสนใจล้นหลาม สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Thai Book Fair.-511.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“กันต์” สีหน้าเรียบเฉย เข้าพบตำรวจ ปคบ.

“กันต์ กันตถาวร” พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ ปคบ. กรณีพัวพันกับบริษัท The iCon Group ตอบสื่อสั้นๆ “ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง” ด้านผู้เสียหายวันนี้ ยอดพุ่ง 200 คน ภายในครึ่งวัน

ภาคกลางตอนล่าง-ตะวันออก ฝนหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และตะวันออก มีฝนตกหนักบางแห่ง เช่นเดียวกับภาคใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนอีสานตอนบน อากาศเย็นในตอนเช้า