fbpx

บางจากฯ-กฟผ.อัดฉีดนักกีฬา​โอลิมปิกส์

กรุงเทพฯ​ 11 ส.ค. – อัดฉีดเพิ่มนักกีฬาโอลิมปิกส์​ กฟผ. สนับสนุนทีมยกน้ำหนัก บางจากฯ สนับสนุนนักกีฬาแบดมินตัน​


กลุ่มบริษัทบางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท แก่นายกุลวุฒิ วิทิตศานต์ (วิว) ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทย ด้วยการคว้าเหรียญเงิน ชายเดี่ยว ในการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 พร้อมมอบเงินสนับสนุน 300,000 บาท แก่นางสาวรัชนก อินทนนท์ (เมย์) เป็นการขอบคุณและให้กำลังใจที่ปฏิบัติหน้าที่นักกีฬาทีมชาติไทยอย่างสุดความสามารถ ในโอกาสที่ นางกมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด นำสองนักกีฬาทีมชาติไทยและโค้ชผู้ฝึกสอน นายภัททพล เงินศรีสุข (โค้ชเป้) นายพงศ์พณัฐ กฤตานุกูลย์ (โค้ชอาร์ท) ร่วมด้วยนางสาวลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ (จิว) ร่วมกิจกรรม “เราจะเป็นพลังให้กัน” ณ อาคารเอ็ม ทาวเวอร์

บางจากฯ ร่วมสนับสนุนสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ตั้งแต่ปี 2558 และได้มีกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง จนถึงร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันผ่านการสื่อสาร “ลด ละ เริ่มกับเมย์ วิว จิว” จัดทำโดย Carbon Markets Club ต่อยอดด้วยการชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากการเดินทางและใช้ชีวิตประจำวันของเมย์ วิว จิว ให้เป็นนักกีฬาไร้คาร์บอนกลุ่มแรกของไทย


ด้านการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยมาอย่างยาวนาน และจากผลงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ขณะนี้จอมพลังไทยสามารถคว้ามาแล้ว 2 เหรียญเงิน จาก ธีรพงศ์ ศิลาชัย ในรุ่น 61 กก.ชาย, วีรพล วิชุมา รุ่น 73 กก.ชาย และ 1 เหรียญทองแดง จากสุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก.หญิง

ล่าสุด กฟผ. ได้แจ้งกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ว่าจะมอบเงินให้กับนักกีฬายกน้ำหนักที่ได้รับเหรียญรางวัล โดยเหรียญเงินจะมอบให้ 3 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยังมีนักกีฬายกน้ำหนักอีก 1 คน คือ ดวงอักษร ใจดี ที่เตรียมขึ้นเวทีแข่งขันในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย หากสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ จะมอบเงินให้จำนวน 5 ล้านบาท โดยกำหนดการมอบเงินรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 15.30 น. ที่ห้องประชุมเกษม จาติกวณิช การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่


การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งในปีแรกสนับสนุนงบประมาณ 7,000,000 บาท.-511-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน