fbpx

ส.อ.ท.จัดประกวดผลิตภัณฑ์พลาสติก หวังตอบโจทย์ผู้ใช้จริง

กรุงเทพฯ 17 ก.ค. – กลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก ส.อ.ท. ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมประกวดผลิตภัณฑ์พลาสติกตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน “The 5th Thailand Plastics Awards 2024” Embracing the loop : Paving the way for plastic circularity เพื่อยกระดับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติก และการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนด้านการบริหารจัดการพลาสติก ผู้ที่สนใจส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้-30 ส.ค.นี้ ประกาศผลรางวัลวันที่ 19 ก.ย.


นายฐิติธัม พงศ์พนางาม ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์พลาสติกและบรรจุภัณฑ์พลาสติก เป็นสิ่งที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวัน จึงปฎิเสธไม่ได้เลยว่าพลาสติกเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราและเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการบริโภคและอุปโภค กลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติก โดยคำนึงถึงผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากการมีส่วนร่วมในการร่างแผนการจัดการขยะพลาสติกและอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติทั้งระยะที่ 1 และ 2 โดยใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน คือ “ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่” และการคำนึงถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ มาเป็นหลักสำคัญในการบริหารจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ การออกแบบบรรจุภัณฑ์พลาสติก เพื่อลดปริมาณการใช้พลาสติก และให้ง่ายต่อการรีไซเคิล เป็นหนึ่งในมาตรการตามแผนการจัดการขยะพลาสติกและอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดขยะ และช่วยในการบริหารจัดการขยะพลาสติก รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทยและกรมควบคุมมลพิษ จัดงานประกวดผลิตภัณฑ์พลาสติกตามแนวเศรษฐกิจหมุนเวียน “The 5th Thailand Plastics Awards 2024” Embracing the Loop : Paving the way for plastic circularity ขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติก และการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนด้านการบริหารจัดการพลาสติก และเป็นเวทีส่งเสริมให้ผู้สนใจได้แสดงผลงาน การออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติก


อย่างไรก็ตาม การประกวด แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติก 6 ประเภท ได้แก่

  1. บรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม
  2. บรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหาร
  3. ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน (ทั้งใช้ภายในและภายนอก)
  4. ผลิตภัณฑ์ยาและการแพทย์
  5. ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง
  6. ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

การตัดสินมุ่งเน้นในด้านการใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เป็นหัวข้อหลักในการตัดสินในครั้งนี้ และสอบถามข้อมูลการประกวดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประสานงานกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 02-3451006 หรืออีเมล [email protected] , [email protected] เป็นต้น. -514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจเชียงราย คาดเสียหาย 400 ล้าน

พื้นที่เขตเศรษฐกิจของเทศบาลนครเชียงรายจมน้ำ ขณะที่ระดับน้ำกกยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง และเกิดน้ำผุดดันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำท่วมกระจายเป็นบริเวณกว้าง คาดเสียหาย 400 ล้านบาท

นาทีเขาถล่ม วิ่งไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นาทีเฉียดตาย ภูเขาถล่มขณะชาวบ้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กำลังช่วยกันตักดินโคลน ทำร่องระบายน้ำออกจากบนถนนในช่วงน้ำท่วม วิ่งหนีไม่คิดชีวิต รอดปาฏิหาริย์

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ

นายกฯ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมน้ำท่วมเชียงราย-ภาคเหนือ ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอกระทรวงต่างๆ ช่วยประชาชนออกจากปัญหาโดยเร็วที่สุด เร่งทำระบบเตือนภัยและเยียวยา

น้ำท่วมเชียงราย

แม่น้ำกกเพิ่มสูงต่อเนื่อง-ประชาชนยังรอการช่วยเหลือ

แม่น้ำกกยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วม จ.เชียงราย ขยายวงกว้าง เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด บางจุดที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมครั้งนี้ก็ไม่รอด ทำให้ชาวบ้านติดเกาะ ขณะที่หน้าสนามบินเชียงราย น้ำท่วมแล้ว