fbpx

“จุลพันธ์” มั่นใจ​ รมว.​คลังใหม่ เก่ง-มีประสบการณ์

กรุงเทพฯ​ 29​ เม.ย. – “จุลพันธ์” รมช.คลัง มั่นใจ​ “พิชัย” รมว.คลังคนใหม่​ เก่งและมีประสบการณ์​งานด้านเศรษ​ฐกิจ​ จะเป็​นกำลัง​สำคัญ​ของ​รัฐบาล​ในการบริหาร​งาน​การคลัง


นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าว​ว่า​ วันนี้นาย​พิชัย ชุณหวชิร ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ เข้าพบนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี​และ​อดีต​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการคลัง​ โดยคาดว่า จะมีการส่งมอบงาน​ แต่จะต้องเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนจึงจะเข้ามาปฏิบัติงาน​ที่กระทรวง​การคลังได้​ ส่วนจะมีการแบ่งงานแก่รัฐ​มนตรี​ช่วย​ว่า​การอีก​ 3 คนอย่างไร​ ไม่ทราบ

นายจุล​พันธ์ ​ยืนยัน​ว่า​ นายพิชัยเป็น​คนเก่งด้านเศรษฐ​กิจ​และ​มีประสบการณ์​การบริหาร​งาน​ภาคเอกชน​ ขอให้​ประชาชน​มั่นใจ​ว่า​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการคลัง​คน​ใหม่​จะเป็​นกำลัง​หลักใน​การ​บริหาร​งานการ​คลัง สำหรับ​โครงการ​ดิจิทัล​วอลเล็ตเป็น​โครงการ​สำคัญ​ของ​รัฐบาล​ที่จะกระตุ้น​เศรษฐกิจ​ซึ่ง​นายพิชัยต้องเข้ามาขับเคลื่อน​


นายจุล​พันธ์​ กล่าว​ว่า​ จะดำเนิ​นการโครงการ​ดิจิทัลวอลเล็ตให้​เป็น​ผลสำเร็จ​ สามารถ​จ่าย​เงิน​ให้ประชาชนในไตรมาส​สุดท้าย​ของ​ปีนี้ โดยใน​สัปดาห์​นี้​จะมีการประชุม​คณะอนุกรรมการ​ขับเคลื่อน​โครงการ​เติมเงิน​ 10,000 บาท เพื่อ​พิจารณา​ถึง​ประเภท​สินค้า​ที่เข้าร่วมโครงการ​ตามที่กำหนด​ว่า​ สินค้า​นำเข้า​จะร่ว​มโครงการ​ไม่ได้ ​เช่น​ น้ำมัน​ ส่วนเครื่อง​ใช้ไฟฟ้าจะพิจารณา​รายละเอียด​เพิ่มเติม​ นอกจากนี้พิจารณา​ประเภท​ร้านค้า​ รวมถึง​พิจารณา​ข้อมูล​ที่​เกี่ยวข้อง​ เช่น​ ข้อมูล​บุคคล​จากกระทรวง​มหาดไทย​ ข้อมูล​รายได้​จากกรมสรรพากร​ เป็น​ต้น​

ในวันนี้สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย (อบจ.) สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย (อบต.) และชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทยที่มาลงนามบันทึก​ข้อตกลง​กับกองทุน​การออม​แห่งชาติ​ยังให้​กำลัง​ใจรัฐบาล​ผ่าน​นายจุลพัน​ธ์ให้​ดำเนินการ​โครงการ​ดิจิทัล​วอลเล็ตให้​สำเร็จ​เนื่องจาก​ประชาชน​ส่วนใหญ่​ต้องการ แต่หาก​ใครไม่ต้องการ​ ขอไม่ต้อง​ไปลงชื่อรับเงิน.​ -512-สำนักข่าวไทย​


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง