fbpx

พาณิชย์สั่งลุยลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024 กระตุ้นกำลังซื้อ

นนทบุรี 6 ก.พ. – อธิบดีกรมการค้าภายใน เผยด้วยวาระแห่งการเฉลิมฉลองสู่การขึ้นปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก หรือคนไทยเชื้อสายจีน ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญและสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” เตรียมกิจกรรม Kick Off พาณิชย์สั่งลุยลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024 ทุกห้างสรรพสินค้าและตลาดสด จะทำให้ลดค่าครองชีพ 4 วัน มากกว่า 200 ล้านบาท


นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ในช่วงตรุษจีนปี 67 นี้ กรมฯ เตรียมกิจกรรม “พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024” ร่วมกับตลาดสดและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7-10 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่เกี่ยวเนื่องในเทศกาลตรุษจีนให้แก่ประชาชน กับกิจกรรม “พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024 ที่ตลาดยิ่งเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเปิดงานโดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นมาประธานเปิดงานดังกล่าว

ทัังนี้ กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายในการ “ลดรายจ่าย ขยายโอกาส” ให้แก่ประชาชนผู้ประกอบการทั่วประเทศ โดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีก – ค้าส่ง ห้างท้องถิ่น ตลาดสดและตลาดกลางทั่วประเทศ ได้ดำเนินกิจกรรมลดราคาสินค้าในเทศกาลตรุษจีน ปี 2024 เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่เกี่ยวเนื่องในเทศกาลตรุษจีนให้กับ ประชาชน และคนไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งเพิ่มความมั่นใจในราคาและมารตฐานของสินค้าที่ผ่านการรับรองจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์


โดย “พาณิชย์สั่งลุย…ลดราคา ตรุษจีนปีมังกรทอง 2024” นี้จะเป็นช่องทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับชุมชน ผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีกค้าส่ง ห้างท้องถิ่น ตลาดสดและตลาดกลางทั่วประเทศ เปิดจุดจำหน่ายสินค้าพร้อมกันทั้ง 18,500 แห่ง เพื่อให้ประชาชนแวะเวียนเข้ามาจับจ่ายใช้สอย แล้วพบกันในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ตลาดยิ่งเจริญ กับสินค้าลดราคาทั่วประเทศ คาดว่าจะทำให้ลดค่าครองชีพในช่วงตรุษจีนปีนี้กว่า 200 ล้านบาท และที่สำคัญมีชุดไหว้เจ้าตั้งแต่ 99 บาท ไปจนถึงขนาดใหญ่ 199 บาทจำหน่ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงตรุษจีนปีนี้ กรมฯได้ติดตามดูเห็นว่าคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยการจับจ่ายจะใช้จะเน้นอย่างประหยัด พอดีต่อครอบครัว ราคาสินค้าส่วนใหญ่ไม่สูงมาก ทรงตัว บางรายการขึ้นบ้าแต่ไม่มาก มีกำไรนิดหน่อย ดังนั้น หากดูภาพรวมปีนี้ เช่น หมูเนื้อแดงเฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละกว่า 134 ถูกกว่าปีก่อนที่อยู่กว่ากิโลกรัมละ 160 บาท หมูสามชั้น 200 บาทหัวหมูต้มเฉลี่ยต่อหัว 800-900 บาท ของเส้นไหว้ทรงตัว ไก่ ขยับขึ้นเล็กน้อยและใกล้เคียงกับ เฉลี่ย 72 บาทเป็ดต้มพะโล้ปรับขึ้นเล็กน้อย 480-500 บาท เปิดย้าง 600 บาท ราคาทรง ไข่ไก่ปีนีัเฮลี่ย 3.90 บาทต่อฟอง หมี่ซั่ว ทรงตัว และอื่นๆก็ยังไม่ขึ้นมากนัก ขนมเทียน ขนมเข้ง ก็ไม่เพิ่ม ขณะที่ผลไม้ไหว้เฉลี่ยราคาดี แต่ก็ไม่สูงขึ้นเมื่อเทียบปีที่ผ่านมา .-514-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ