fbpx

MCA เปิดเทรดวันแรกต่ำจอง  10%

กรุงเทพฯ 26 ต.ค.- MCA เปิดเทรดวันแรกในตลาด mai ที่ราคา  3.00 บาท ลดลง 0.30  บาท จากราคา IPO 3.30 บาท หรือลดลง 10%


นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และนายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย พร้อมด้วยผู้บริหาร เข้าร่วมในพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก (26 ต.ค.) ในตลาดหลักทรัพย์ mai ของ บมจ. มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย ในหมวดธุรกิจบริการ (Service) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “MCA” เปิดเทรดวันแรกที่ราคา  3.00 บาท ลดลง 0.30  บาท จากราคา IPO 3.30 บาท หรือลดลง 10%

MCA ผู้ให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดอย่างครบวงจร โดยใช้นวัตกรรมดิจิทัลเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ตั้งแต่ต้นน้ำ – ปลายน้ำรายแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผ่านรูปแบบของกิจกรรมการตลาดภาคสนาม (Field Marketing) เป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจแก่ลูกค้า ตั้งแต่ การเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ การสร้างความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้อุปโภคบริโภค ไปจนถึงการผลักดันยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง


นายภักดี กล่าวว่า จำนวนหุ้น IPO  60 ล้านหุ้น ราคา IPO ที่ 3.30 บาท คิดเป็นมูลค่าเสนอขาย 198 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 759 ล้านบาท สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการะดมทุน จำนวน 198 ล้านบาท  บริษัทฯ เตรียมนำไปต่อยอดและขยายสเกลงานใหม่เพิ่มเติมจาก 4 กลุ่มหลักได้แก่ 1. บริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล 2. บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า 3. บริการพนักงานแนะนำสินค้า 4. บริการจัดเรียงสินค้า และการต่อยอดธุรกิจการให้บริการใหม่ คือ ผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกมิติ ซึ่งตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในรูปแบบ Marketing Agency ที่ตอบโจทย์ในทุกๆSolution ในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดและผู้ให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด แบบ One-stop service

ล่าสุด บริษัทฯ สามารถปิดดีลคว้างานลูกค้ารายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย โดยมีระยะเวลาตามสัญญา 1 ปี คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 80 ล้านบาท ถือเป็นงานสเกลใหญ่โครงการแรกหลังการระดมทุน IPO และนับเป็นก้าวสำคัญตอกย้ำศักยภาพในการขยายสเกลงานบริการของ MCA ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากดีลดังกล่าวเข้ามาทันทีในไตรมาส4/2566 ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น พัฒนาการให้บริการธุรกิจกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ ตอบสนองกลยุทธ์การตลาดลูกค้าได้ครบวงจร    เพื่อการยกระดับองค์กรในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 นั้น บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ผู้ประกอบการกลับมาจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการตลาดเช่นเดิม รวมถึงได้ผลประกอบการจากธุรกิจใหม่ Distributor เข้าสนับสนุน ขณะที่ส่วนไตรมาส 4/2566 นั้น นอกเหนือจากโครงการใหญ่ 80 ล้านบาทดังที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว บริษัทฯ มองว่า MCA จะได้อานิสงค์เชิงบวกจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในช่วงการเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมกลับมามีความคึกคัก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ