fbpx

สั่งเพิกถอน ส.ป.ก. โคราช ยกเลิกการจัดที่ดินและผลรังวัดกว่า 1,279 ไร่

กรุงเทพฯ 14 มี.ค. – เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ตินเพื่อเกษตรกรรม เผยสั่งเพิกถอน ส.ป.ก. 4-01 ใน จ.นครราชสีมา พร้อมยกเลิกผลการรังวัดแปลงที่ดินไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการจัดที่ดิน รวม 1,279 ไร่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีสภาพป่า


นายวิณะโรจน์ รัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กล่าวว่า ได้สั่งการด่วนให้ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมาเพิกถอนส.ป.ก.4-01 ตามที่ตรวจพบว่า มีการออก ส.ป.ก. 4-01 ในพื้นที่ที่ยังคงมีสภาพป่า 10 ราย 13 แปลง 341-3-39 ไร่ ตลอดจนยกเลิกผลการรังวัดแปลงที่ดินซึ่งดำเนินการไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการจัดที่ดินอีก 26 ราย 45 แปลง 937-0-81 ไร่ รวมเนื้อที่ 1,279 ไร่

พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตปฏิรูปที่ดินที่จำแนกออกจากป่าไม้ถาวร ป่าเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ตามมติคณะรัฐมนตรี


เลขาธิการส.ป.ก. ย้ำว่า สั่งการให้ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมาเพิกถอนการจัดที่ดินทั้ง 10 รายโดยด่วน ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่จัด แต่รังวัดแล้วอีก 26 ราย ให้ยกเลิกผลการรังวัดและห้ามนำพมาจัดที่ดินโดยเด็ดขาด หากพบการกระทำการโดยมิชอบด้วยกฎหมายให้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายปฏิรูปที่ดินและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้จะไม่ตัดสิทธิของประชาชน หากเป็นเกษตรกรตัวจริง ถือครองทำประโยชน์อยู่จริง ให้มาแสดงตัวแสดงสิทธิต่อสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงเป็นรายกรณี โดยส.ป.ก. จะมุ่งมั่นปฏิบัติงานการปฏิรูปที่ดินด้วยความโปร่งใสเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกร.- 512- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง