“เมธา” นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว

กทม. 23 มิ.ย.-“เมธา” เจ้าของร้าน “ดารุมะ ซูชิ” นอนคุก หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ชี้เป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม คดีมีผู้เสียหายจำนวนมาก เกรงหลบหนี

ภายหลังพนักงานสอบสวน ปคบ. ควบคุมตัว นายเมธา ชลิงสุข หรือบอนนี่ อายุ 42 ปี เจ้าของแฟรนไชส์ “ดารุมะ ซูชิ” ผู้ต้องหาตามหมายจับฉ้อโกงประชาชนจากการขาย Voucher อาหารญี่ปุ่นราคาถูกและปิดร้านหนี มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดเเรกตั้งแต่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ปคบ. ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากมูลค่าความเสียหายสูง และหากอนุญาตให้ประกันตัวไป เกรงว่าอาจจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ต่อมาญาติของนายเมธาผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง


ล่าสุดศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะกระทำโดยมีการวางแผนเป็นขั้นตอน ทั้งรู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถจะปฏิบัติตามที่โฆษณาได้ จึงทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้เสียความเชื่อถือจากผู้ประกอบการและผู้บริโภครายอื่น จึงเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยตัวผู้ต้องหา เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวอาจหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

สำหรับนายเมธาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและถูกแจ้งดำเนินคดี รวม 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 เเสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายกับประชาชนจําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์