สะเทือนใจ! หมาแม่ลูกอ่อนถูกยิง แต่ยังให้นมลูก

เพชรบูรณ์ 23 ต.ค.- ภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อสุนัขแม่ลูกอ่อนที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกคนใจร้ายใช้ปืนยิงที่บริเวณราวนม จนกระสุนฝังใน แต่ก็ยังทำหน้าที่แม่ให้นมลูก จำนวน 7 ตัวดูด


ภาพที่มีผู้เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ขณะที่สุนัขแม่ลูกอ่อน พันธุ์ไทยหลังอาน สีน้ำตาล มีกระสุนปืนฝังอยู่บริเวณราวนม พร้อมระบุข้อความว่า “โดนยิงครับยังเลี้ยงลูกไม่ทันโตก็โดนคนใจร้ายยิง ใครพอจะรู้ที่ผ่าตัดเอาลูกปืนออกบ้างครับ ราคาผ่าแพงไหมคับใครพอรู้บ้างครับ กลัวไปผ่าแล้วตังไม่พอจ่าย สงสารมากถึงจะเจ็บแต่ก็ยังให้นมลูก” โพสต์ลงในกลุ่มคนรักนาเฉลียง(เพชรบูรณ์) เพื่อสอบถามหาคลินิกรักษาสัตว์ที่ราคาไม่แพง เพื่อผ่าเอากระสุนออก เนื่องจากสงสารเวลาให้นมลูกกิน บางทีลูกก็เอาเท้าถีบ บางทีก็แย่งดูดนมกินกัน จนไปถูกบาดแผลที่กระสุนฝังอยู่

หลังจากภาพ และข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป เพื่อนสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กในกลุ่ม เข้ามาแนะนำคลินิกสัตวแพทย์หลายแห่ง เพื่อเป็นตัวเลือกในการผ่าเอากระสุนออก และพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงคนที่ทำ ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 72 หมู่ 1 บ้านกกกะแบก ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบนายศิริวัฒน์ จันทร์สุบิน อายุ 41 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กและเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว เผยว่าสุนัขตัวดังกล่าวชื่อว่า เจ้ากาแฟ อายุ 2 ปี เมื่อหลายวันก่อน ขณะที่เจ้ากาแฟ ยืนให้นมลูกๆ ทั้ง 7 ตัวอยู่ ตนสังเกตเห็นว่าที่บริเวณราวนมมีรู และมีเลือดไหลออกมา ทีแรกตนคิดว่าเจ้ากาแฟ โดนหมาตัวอื่นกัดมา แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ตนก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า เป็นรูที่มีลูกกระสุนปืนตะกั่วฝั่งอยู่ภายใน ตนรู้สึกสงสารมากอยากพาไปผ่าตัดแต่กลัวไม่มีทุนพอ ตอนนี้ทำได้เพียงเอายาแก้อักเสบให้กินเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด แต่ระยะ 2-3 วันมานี้ ตนเริ่มสังเกตเห็นว่าเจ้ากาแฟ เริ่มมีอาการซึมๆ นอนทั้งวัน แต่ก็ยังให้นมลูกอยู่ ซึ่งอาการดังกล่าวก็ทำให้ตนรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ กลัวว่าเจ้ากาแฟ จะอาการทรุดหนักจากพิษบาดแผลที่ยังมีกระสุนฝั่งอยู่


เจ้าของสุนัข ก็ฝากบอกด้วยว่าถ้าเป็นวัยรุ่นที่คึกคะนองอยากทดสอบความแรงของปืนจริงๆ ก็อยากขอร้องว่าอย่าไปยิงสุนัขตัวไหนอีกเลย เพราะสุนัขมันก็รักชีวิตของมันเหมือนกับคนเรา.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก