ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ระดมเจ้าหน้าที่อพยพชาวบ้านหนีน้ำกลางดึก

ขอนแก่น 6 ต.ค. – สถานการณ์น้ำชีเข้าสู่ช่วงพีค มวลน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น สูงเกือบ 2 เมตร ด้านผู้ว่าฯ ขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่กลางดึก


เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (5 ต.ค.64) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดขอนแก่น ทหาร ตำรวจ ตั้งกองอำนวยการติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ในพื้นที่บ้านท่าพระเนาว์ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยตั้งแต่ช่วงเช้า ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยสูงเกือบ 2 เมตร คาดว่าจนถึงเช้าวันนี้ (6 ต.ค.64) ปริมาณน้ำจะยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านต้องอพยพออกจากบ้านชั่วคราว และจำต้องทิ้งทรัพย์สินบางส่วนเอาไว้ในบ้าน

ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า ตนเองขนทรัพย์สินได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากน้ำมาอย่างรวดเร็ว ภายใน 2 ชั่วโมง ก็เข้าท่วมอย่างที่เห็น และระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้าวันนี้จะดูอีกทีว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่ตอนนี้คงต้องนอนที่บ้านผู้ใหญ่บ้านชั่วคราวก่อน ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับชาวบ้านที่ไม่สามารถกลับเข้าไปนอนในบ้านได้มาอาศัยชั่วคราว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ภายในคืนนี้ (6 ต.ค.) จะเป็นช่วงพีคของมวลน้ำก้อนใหญ่ที่ไหลเข้าสู่พื้นที่ จ.ขอนแก่น จากเส้นทางเชื่อมต่อ จ.ชัยภูมิ หนุนน้ำชีในพื้นที่จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเขต อ.เมืองขอนแก่น ขอให้ประชาชนเตรียมรับสถานการณ์ด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วน

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วนของบริษัท รายได้แบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่คิดค้น พร้อมเข้าให้ปากคำหากตำรวจเรียก

ข่าวแนะนำ

นายกฯ หารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ

วันที่ 2 ของการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44-45 นายกรัฐมนตรี นอกจากเข้าร่วมประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาแล้ว ยังพบหารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ เดินหน้าเพิ่มความร่วมมือรอบด้านครอบคลุม เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง โดยเฉพาะความมั่นคงรูปแบบใหม่และความมั่นคงทางอาหาร โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยรายงาน

ย้อนเส้นทางรวย อาณาจักร “The iCon Group”

ก่อนจะถึงวันนี้ ที่ผู้เสียหายหลายร้อยคนตบเท้าเข้าแจ้งความกับตำรวจคุ้มครองผู้บริโภค ให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารธุรกิจบริษัทยักษ์ใหญ่ ในช่วง 5 ปี ธุรกิจนี้วางแผนกลยุทธ์ การตลาด ผ่านการขายตรง คอร์สออนไลน์ ยิงแอดโฆษณาเพื่อหาคนมาเข้าเรียน สร้างภาพทำแล้วรวย แต่การขายสินค้าไม่ใช่เป้าหมายหลัก นำดาราดังมาถือสินค้า และแต่งตั้งให้เป็นทีมบริหาร สร้างความน่าเชื่อถือ

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมเร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

“บิ๊กต่าย” สั่งระดมตำรวจสอบสวนกลาง เร่งสอบปากคำผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เพื่อนำมาศึกษาว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง และหน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมประสาน ปปง. ใช้อำนาจอายัดทรัพย์เจ้าของบริษัทก่อน