fbpx

สหรัฐยังไม่ยกเลิกคำสั่งอพยพคนใต้เขื่อนสูงที่สุดในประเทศ

โอโรวิลล์ 13 ก.พ.- ทางการสหรัฐยังไม่ยกเลิกคำสั่งอพยพคนเกือบ 200,000 คน ที่อยู่ใต้เขื่อนโอโรวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากประกาศใช้อย่างเร่งด่วนตั้งแต่เย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพราะทางน้ำล้นฉุกเฉินเสี่ยงพัง


เจ้าหน้าที่ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับรัฐแจ้งเมื่อเวลา 22.00 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 13.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทยว่า อันตรายเฉพาะหน้าได้ผ่านพ้นไปแล้วเนื่องจากไม่มีน้ำไหลล้นออกมาจากทางน้ำล้นฉุกเฉินที่แตกเป็นบางส่วนแต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่ แม้ว่าโครงสร้างเขื่อนทั้งหมดไม่ได้รับความเสียหายก็ตาม ทางการยังไม่ยกเลิกคำสั่งอพยพสำหรับชาวเมืองโอโรวิลล์และชุมชนใกล้เคียงรวม 188,000 คน โดยจะมีการประเมินอีกครั้งในอีกหลายชั่วโมงข้างหน้า

ทางการสหรัฐสั่งอพยพคนฉุกเฉินเนื่องจากพบรอยแตกเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นที่ทางน้ำล้นฉุกเฉินซึ่งเปิดใช้เป็นครั้งแรก หลังจากใช้เวลาตลอดทั้งสัปดาห์พยายามป้องกันน้ำทะลักและอาจทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่เพราะฝนที่ตกหนักทำให้น้ำในเขื่อนที่สูงที่สุดในประเทศแห่งนี้ถึงระดับสูงสุดแล้วและทำให้ทางน้ำล้นหลักเสียหาย สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ทยอยระบายน้ำในเขื่อนให้ลดลง สำนักงานทรัพยากรรัฐแคลิฟอร์เนียเผยว่า เจ้าหน้าที่จะใช้เฮลิคอปเตอร์ถมหินอุดรอยแตก


เขื่อนหินแห่งนี้อยู่ทางตะวันออกของเมืองโอโรวิลล์ที่มีประชากรประมาณ 16,260 คน มีความสูง 230 เมตร ใช้เวลาก่อสร้างตั้งแต่ปี 2505-2511 เป็นเขื่อนสูงที่สุดในสหรัฐ และสูงกว่าเขื่อนฮูเวอร์ประมาณ 12 เมตร.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

ประชาชนทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

ชาวปทุมธานี ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ส่วนผู้สัมครทั้ง 2 คน อย่าง พล.ต.อ.คำรณวิทย์ และนายชาญ ก็ออกมาใช้สิทธิแล้วเช่นกัน

ทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยมีฝนตกต่อเนื่อง ตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นลมมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่