fbpx

เจาะอุโมงค์ระบายน้ำเขื่อนแม่กวงดินทรุดทับ จนท.ดับ 2

 


เชียงใหม่ 2 มี.ค.- เกิดเหตุสลดในพื้นที่โครงการขุดเจาะอุโมงค์ระบายน้ำเขื่อนแม่กวงฯ จ.เชียงใหม่ ดินทรุดทับเจ้าหน้าที่บริษัทเสียชีวิต 2 ราย ขณะเข้าตรวจงาน

mai (1) mai (4)


นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานเกิดเหตุดินทรุดขณะเจ้าหน้าที่ขุดเจาะอุโมงค์ส่งน้ำเชื่อมเขื่อนแม่กวงอุดมธารา หมู่ 1 บ้านป่าสักงาม ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (2 มี.ค.) มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับนายวงศ์พันธ์ วงศ์สมุทร หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 1 ผู้ดูแลโครงการ และพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง พร้อมประกาศปิดพื้นที่ห้ามเข้าบริเวณดังกล่าว การตรวจสอบทราบว่าเป็นโครงการอุโมงค์ระบายน้ำสู่เขื่อนแม่กวงฯ ของกรมชลประทาน อยู่ระหว่างการเจาะดินและหินภูเขาเข้าไปได้ประมาณ 600 เมตร

mai (5) mai (3)

ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ด้านธรณีของบริษัทรับเหมาขุดเจาะอุโมงค์ คือ นายปฐมพร ศิริวัฒน์ กับนายปรัชญาวัต วสุอนันต์ นำทีมเข้าตรวจสอบงานก่อนเดินหน้าขุดเจาะต่อ โดยพบว่าน้ำซึมมาก และมีหินร่วงหล่นลงมา เจ้าหน้าที่หนีได้ทัน 1 ราย แต่นายปฐมพร กับนายปรัชญาวัต ถูกดินและหินร่วงทับร่างในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ทีมกู้ภัยได้นำผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ฝ่ายนิติเวชโรงพยาบาลแม่แตงแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด