fbpx

พบข้อมูลขัดแย้งคดีอ้างลูกถูกซ้อม

สุราษฎร์ธานี 6 มิ.ย.- แม่หนุ่มวัย 43 ยันลูกชายตายเพราะถูกซ้อม แต่ก็ไม่หวังจะได้ความยุติธรรม เนื่องจากตนเองอายุมากและฐานะยากจน 


ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนายประสพชัย ยี่โถ อายุ 43 ปี ซึ่งนางชุติมา ยี่โถ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ระบุว่า ลูกชายถูกอาสาตำรวจบ้านรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสในพื้นที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จนต้องเข้ารักษาที่ รพ.   สุราษฎร์ธานี แต่ที่สุดเสียชีวิตโดยแพทย์ระบุบอบช้ำภายในและตับแข็ง เส้นเลือดดำในกระเพาะอาหารโป่งพอง ดั้งจมูกหัก 

ล่าสุดบรรยากาศที่วัดพัฒนาราม หรือวัดหลวงพ่อพัฒน์ ที่เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด ซึ่งนางชุติมา หรือป้าสุ ผู้เป็นแม่ผู้เสียชีวิตยังกล่าวยืนยันว่าลูกชายตายเพราะเหตุถูกซ้อม ในคืนเกิดเหตุตนได้ทักท้วงไม่ให้ออกไป แต่ลูกชายไม่เชื่อฟังหากเชื่อฟังก็คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้ หลังเผาศพลูกในวันอาทิตย์นี้แล้วก็คิดว่าไปแจ้งความที่ สภ.พุนพิน แต่ก็ไม่หวังจะได้ความยุติธรรม และไม่อยากจะบอกไปถึงใครหรือขอความช่วยเหลือจากใคร 


ยอมรับว่าในอดีตประวัติลูกชายก็ไม่ค่อยดี ติดเหล้าแต่หลังเข้ารักษาตัวโรคพิษสุราเรื้อรัง (ตับแข็ง) ก็ได้เลิกเหล้าได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งเท่าที่เห็นก็ไม่เคยเห็นว่าเมาแต่จะไปแอบกินลับหลังก็ไม่รู้ ส่วนผลการผ่าชันสูตรศพจากโรงพยาบาลยังไม่ออก

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลอีกด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาประจำเภอพุนพินระบุว่าเมื่อ วันที่ 20 พ.ค.63 เวลา 22.58 น. รับแจ้งจาก สภ.พุนพิน มีคนเมาล้มอยู่ซอย3 ราษฎร์บำรุงริมน้ำ จึงเดินทางไปตรวจสอบช่วยกันจับนอนหงายขึ้น แล้วทำแผล มีแผลตรงหัวคิ้วขวา โหนกแก้มขวา ดั้งจมูก ใต้จมูก ใต้คางจึงปฐมพยาบาล ตอนทำแผลผู้บาดเจ็บยังมีสติอยู่และได้สอบถามนายประสพชัย ซึ่งขณะนั้นถามผู้บาดเจ็บว่าเป็นอะไร ก็บอกว่าล้ม ดังนั้น จากข้อมูลที่ไม่ตรงกันจะต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด