fbpx

เพนตากอนเผยแพร่คลิป UFO

สหรัฐ 30 เม.ย. – เดอะ เพนตากอน หรือกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ยืนยันเมื่อวันจันทร์ว่า ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ 3 คลิป เป็นภาพ “วัตถุจานบินของมนุษย์ต่างดาว” หรือ “วัตถุบินที่กำหนดอัตลักษณ์ไม่ได้” หรือที่เรียกว่า UFO ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวแพร่กระจายสู่สายตาของสาธารณะอยู่ในขณะนี้


เว็บไซต์ The Japan Times รายงานว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ออกมาชี้แจงว่า การเผยแพร่คลิป UFO ทั้งสามคลิปนั้น เพื่อให้สาธารณชนได้หายข้องใจ ไม่ต้องตีความกันไปต่างๆ นานา ว่าภาพที่เห็นกันนั้นจริงหรือไม่ หรือสงสัยว่ายังมีภาพอื่นๆ อีกนอกเหนือจากที่ได้เห็น เพนตากอนชี้แจงว่า “ปรากฏการณ์หรือสิ่งที่บินคว้างกลางอากาศ” ที่เห็นในคลิปวิดีโอนั้น ยังถือว่า “unidentified” หรือ “พิสูจน์หรือยืนยันอัตลักษณ์ไม่ได้”


คลิปวิดีโอ โชว์ภาพ วัตถุบางอย่างกำลังบิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่กำลังดูภาพต่างแสดงความประหลาดใจกับสิ่งที่เขากำลังดูอยู่ บางคนอุทานออกมาด้วยความตื่นเต้นประหลาดใจ

โฆษกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ระบุว่า ในจำนวนคลิปวิดีโอ 3 คลิป มีอยู่หนึ่งคลิปถ่ายไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2547 หรือ 16 ปีที่แล้ว ส่วนอีก 2 คลิป ถ่ายเมื่อเดือนมกราคม 2558 หรือ 5 ปีที่แล้ว ทั้งสามคลิปนี้แพร่กระจายทางสื่อออนไลน์สู่สายตาสาธารณชนตั้งแต่ถูกปล่อยออกมาโดยไม่ได้รับการอนุญาตจากเพนตากอนหรือกระทรวงกลาโหมสหรัฐ


อย่างไรก็ตาม หลังจากทบทวนอย่างถี่ถ้วนแล้ว ทางกระทรวงฯ เห็นว่าการเผยแพร่วิดีโอที่ไม่เป็นความลับอีกต่อไปแล้วนี้ไม่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายอะไร ไม่ได้เป็นการเปิดเผยเรื่องสมรรถนะหรือระบบอะไรของเพนตากอน จึงตัดสินใจปล่อยคลิปเหล่านี้ออกมาอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้ คลิปวิดีโอ UFO ทั้ง 3 คลิปนี้ เคยถูกนำมาเผยแพร่โดยบริษัท To The Stars Academy of Arts and Science ซึ่งเป็นบริษัทสืบค้นพยายามหาความจริงเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางวิทยาศาสตร์ และความเกี่ยวพันทางด้านเทคโนโลยี 

ส่วนที่กรุงโตเกียว นายทาโร่ โคโนะ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า นักบินกองกำลังป้องกันตนเอง หรือ SDF ของญี่ปุ่นไม่เคยเผชิญหน้าหรือเจอกับ “วัตถุบินที่กำหนดอัตลักษณ์ไม่ได้” หรือ UFO ที่ว่านี้เลยสักครั้ง และเขายังกล่าวด้วยว่า “บอกตรงๆ เลยนะครับว่า โดยส่วนตัว ผมไม่เชื่อเรื่อง UFO”

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น บอกว่า เขาอาจจะพิจารณาออกระเบียบการว่าด้วย พิธีการหรือแนวทางปฏิบัติสำหรับนักบินกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นเอาไว้ในกรณีที่นักบินไปเจอหรือเผชิญหน้ากับ UFO บนอวกาศ ซึ่งระเบียบการดังกล่าวจะรวมถึงแนวทางว่าจะจัดการอย่างไรเมื่อเจอกับ UFO จะบันทึกภาพหรือ record อย่างไร และรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร กำหนดไว้เป็นคู่มือ 

อีกด้านหนึ่ง สำนักข่าวไทยตรวจสอบผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น ได้เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงกลาโหมของสหรัฐเปิดเผยคลิปวิดีโอ UFO เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ทางรัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น นายโคโนะ กล่าวว่า กองกำลังป้องกันตนเองได้เตรียมกำหนดขั้นตอนสำหรับผู้ที่ต้องเผชิญหน้ากับ UFO แล้ว หลังสหรัฐยืนยันการพบครั้งนี้ 

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวไทยรายหนึ่งคอมเมนต์ว่า “ทำไมเราเชื่อ ญาติเราเคยตั้งกล้องถ่ายวิวฟูจิ แต่ติดวัตถุอย่างอื่นมาด้วย” พร้อมแนบภาพถ่ายปริศนาที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ  2 ใบ ใบแรกเป็นภาพบริเวณเชิงเขาถ่ายในเวลา 15.52.17 นาที เมื่อวันที่ 26 เมษายน ปี 2559 ซึ่งยังไม่พบความผิดปกติ

จากนั้นภาพถ่ายอีกใบซึ่งห่างกันเพียง 3 วินาที ที่เป็นภาพด้านหน้าของภูเขาไฟฟูจิ มีวัตถุลึกลับลอยอยู่คล้ายกับกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง เมื่อนำมาขยายพบว่ามีลักษณะคล้าย UFO ทำเอาชาวเน็ตถึงกับฮือฮา และไม่เชื่อว่าจะเป็นนก หรือหน้าเลนส์กล้องมีคราบฝุ่นแต่อย่างใด. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด